สังคม

สลด พ่อเฒ่าวัย 87 อยู่ลำพัง พลัดตกระเบียงบ้านสูง 7 เมตร ดับคาที่

โดย panisa_p

17 เม.ย. 2567

92 views

วันที่ 17 เมษายน 2567 ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ มูลสาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งผู้สูงอายุตกจากที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 1 ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน พิษณุโลก แพทย์เวรโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 1 ชั้น ปลูกริมตลิ่งแม่น้ำน่าน อยู่ในพื้นที่กรมเจ้าท่า บริเวณหลังบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายสูงอายุ ตกจากที่สูงประมาณ 7 เมตร นอนหงายหน้า ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขายาวสีดำ เสียชีวิตบริเวณใต้ต้นกล้วย ทราบชื่อ คือ นายเทียม อายุ 87 ปี ภายในบ้านเป็นเตียงนอน มีประตูบานใหญ่ 1 บาน สำหรับเปิดให้อากาศถ่ายเท ผู้เสียชีวิตตกมาจากช่องระบายอากาศช่องนี้


จากการสอบถาม นางมะลิ อายุ 54 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นพ่อของตน ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง แต่ลูกๆ ก็อยู่บ้านหลังข้างๆ คุณพ่อชอบอยู่คนเดียว ชอบนั่งสมาธิ เดินนั่งไม่ค่อยสะดวก ส่วนโรคภัยไข้เจ็บก็มีตามประสาคนแก่ หลงๆ ลืมๆ บ้าง ครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นคุณพ่อก็เมื่อเวลา 21.00 น. มาพบอีกครั้งตอน 09.00 น. และไม่รู้ว่าคุณพ่อตกมาจากบ้านตอนไหน


ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ มูลสาลี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า จากการสอบถามผู้เสียชีวิตน่าจะพลัดตกจากช่องระบายอากาศที่เป็นประตูบานใหญ่ โดยการหงายหลังลงไปด้านล่าง อาจจะเป็นอุบัติเหตุ เนื่องจากผู้เสียชีวิตร่างกายไม่แข็งแรงและลุกนั่งลำบาก และเป็นโรคอัลไซเมอร์ อาจจะลืมตัวว่าบ้านหลังดังกล่าวสูงจากพื้นดินกว่า 7 เมตร


ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำร่างส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก ก่อนมอบร่างให้ญาติผู้เสียชีวิตนำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ่อเฒ่า ,คนแก่ ,ตกบ้าน

คุณอาจสนใจ