อาชญากรรม

ชายเมาถือมีด ขี่รถตระเวนขู่ ไถ่เงินคนแก่ในหมู่บ้าน

โดย attayuth_b

26 พ.ย. 2565

63 views

บันทึกภาพชายรายหนึ่งขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอดหน้าร้านค้า ก่อนชายคนดังกล่าวจะถือมีดพร้าวยาว 30 เซนติเมตร เดินลงมาจากรถ ก่อนที่จะจะเดินมาหาชายสูงอายุที่นั่งอยู่ที่โต๊ะไม้หินอ่อนหน้าร้าน ก่อนที่จะใช้มีดข่มขู่ชายสูงอายุคนดังกล่าว ก่อนที่จะได้เงินไม่ทราบจำนวนไป จากนั้นได้เดินเข้าไปซื้อของภายในร้าน แล้วก็ขับรถออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านค้าสหกรณ์หมู่บ้านหนองค้า พบกับนางสาวจิตตรา แข่นจันทร์โส อายุ 52 ปี ผู้ดูแลร้านค้าสหกรณ์พร้อมกับเล่าว่า เหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 พ.ย. 64 เวลา 17.52 น. ที่ผ่านมา ขณะนั้นได้มีชายสูงอายุได้นั่งอยู่หน้าร้าน จากนั้นคนก่อนเหตุ ชื่อนายปรีดา ล่าสุด หรือเครา ได้ขับรถจักรยานยนต์พร้อมกับถือมีดพร้าว ยาว 30 เซนติเมตร มาด้วยก่อนที่จะเข้าไปขู่ชายสูงอายุจนต้องควักเงินออกมาให้ ก่อนที่นายเคราจะนำเงินมาซื้อเหล้าขาวไปกิน แล้วขับรถออกไปซึ่งที่ผ่านมานายเครา เมื่อเมาแล้วมักจะมีพฤติกรรมที่ชาวบ้านรู้กันดี คือมักจะขับรถจักรยานยนต์เสียงดังกวนในหมู่บ้าน และมักจะเมาเซ็นค่าเหล้า ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง จนต้องมีการหักเงินปันผลจากทางครอบครัวของนายเครา

นอกจากนี้นายเครายังเคยทำร้ายพี่ชายแท้ๆ เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาจนพี่ชายได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ทางครองครัวก็ไม่ได้แจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด และนายเคราก็ยังเคยใช้อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ข่มขู่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาแล้วด้วย ซึ่งเมื่อดื่มสุราและเสพยาไปแล้วก็จะเปลี่ยนไปเป็นอีกคน และพฤติกรรมยิ่งหนักขึ้นไปหน้าทุกวัน

ด้านนายทองลี แซงภูเขียว ผู้ใหญ่บ้านหนองค้า เล่าว่า นายเคราเป็นคนที่ไม่ได้ทำงานอะไร จะอยู่บ้านกับแม่และพี่ชายสำหรับพฤติกรรมนั้นหากไม่ได้ดื่มสุราหรือเสพยาเสพติด ก็จะเป็นคนปกติทั่วไป หากดื่มสุราไปแล้วพฤติกรรมก็จะเปลี่ยนไปทันทีมักจะโวยวายอาละวาด ไม่สนใจว่าคนที่จะไปหาเรื่องด้วยเป็นเด็กหรือคนแก่ จะพูดจาด้วยคำว่ามึงกูทันทีหรือไม่ก็จะหาด่าคนอื่นไปทั่วพร้อมกับจะพกอาวุธมีดอีโต้ หรือมีดปลายแหลมติดตัวไปด้วยเสมอ จนกระทั่งนายเคราได้มาก่อเหตุขึ้นตามคลิปที่ปรากฏ ตนเองได้นำคลิปไปแจ้งที่สถานีตำรวจภูธรเวฬุวันแล้ว เพื่ออยากให้ตำรวจมาควบคุมตัวไปตรวจสอบ แต่ขณะนี้ตำรวจยังไม่มาควบคุมตัวแต่อย่างใด ซึ่งพฤติกรรมนายเครา เริ่มน่ากลัวขึ้นทุกวันแม้ว่าจะยังไม่มีการลงไม้ลงมือทำร้ายใครก็ตาม แต่จะขับรถจักรยานยนต์ไปทั่ว ไม่ว่าจะไปในหมู่บ้านหรือตามทุ่งนา

ซึ่งขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้พบกับนายเครา ได้ขับรถจักรยานยนต์มาที่ร้านค้าสหกรณ์หมู่บ้าน โดยได้ซื้อน้ำมัน 1 ขวด ก่อนจะนำไปเติมกับรถจักรยานยนต์ ก่อนที่จะขับรถออกไป ซึ่งท่าทางยังเหมือนคนปกติดี และจ่ายเงินค่าน้ำมันโดยไม่ได้เซ็นไว้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  คนแก่ ,ไถ่เงิน ,เมาถือมีด

คุณอาจสนใจ