สังคม

พายุฤดูร้อนถล่มโคราช รถไฟพุ่งชนต้นไม้ที่หักโค่นทับราง ขวางเส้นสายอีสาน โชคดีไม่มีคนเจ็บ

โดย JitrarutP

29 มี.ค. 2567

63 views

พายุฤดูร้อนถล่มโคราช ต้นไม้ใหญ่หักโค่นทับรางรถไฟ ระหว่างสถานีโคกกรวด-ภูเขาลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา รถไฟพุ่งชนจนหัวรถจักรตกราง กีดวางเส้นทางสายอีสาน โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 16.30 น. วานนี้ (28 มีนาคม 2567) ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มอย่างรุนแรงในเขตจังหวัดนครราชสีมาในหลายอำเภอ โดยเฉพาะอำเภอเมืองนครราชสีมา ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในที่ลุ่มหลายจุด อย่างเช่น ถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ช่วงผ่านตลาดเซฟวัน อำเภอเมืองนครราชสีมา ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ รถจักรยานยนต์ที่ประชาชนจอดอยู่ริมถนน และเข้าไปใช้บริการตลาดจมน้ำเสียหายหลายคัน


นอกจากนี้ ถนนสาย 304 นครราชสีมา-กบินทร์บุรี ฝั่งขาออกนครราชสีมา ช่วงจากสามแยกปักธงชัยถึงแยกสวนสัตว์นครราชสีมา มีต้นไม้ใหญ่หลายต้นหักโค่นกีดขวางการจราจรฝั่งเต็มทั้งสองช่องทาง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้




ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า จากฤทธิ์ของพายุดังกล่าว ยังทำให้ต้นไม้หักโค่นทับรางรถไฟ ช่วงจากสถานรีรถไฟโคกกรวด-สถานีภูเขาลาด ก่อนเข้าตัวเมืองนครราชสีมา เป็นเหตุให้ขบวนรถไฟโดยสารดีเซลราง ขบวนที่ 233 วิ่งรับผู้โดยสารมาจากสถานีรถไฟกรุงเทพอภิวัฒน์ ปลายทางจังหวัดสุรินทร์ ได้พุ่งเข้าชนต้นไม้ที่ล้มกีดขวางราง ช่วงเสาโทรเลขที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด-ภูเขาลาด อ.เมืองนครราชสีมา ส่งผลให้หัวรถจักรตกราง และกีดขวางเส้นทางสายอีสานทั้งหมด โดยเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ต้องรอรถเครนจากกองจัดการเดินรถเขต 2 นครราชสีมาเข้ามาเก็บกู้ยกรถที่ตกรางออก

คุณอาจสนใจ

Related News