สังคม

หนุ่มขับเก๋งตกหลุมกลางถนน หม้อน้ำแตก ช่วงล่างพังยับ ค่าซ่อมกว่า 2 หมื่น ไร้หน่วยงานเหลียวแล

โดย panisa_p

28 มี.ค. 2567

115 views

วันที่ 28 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังมีผู้เสียหายนำข้อมูลภาพถ่ายและภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะขับรถตกหลุมกลางถนน ทำให้รถยนต์พังเสียหายหนัก มีค่าซ่อมกว่า 2 หมื่นบาท จึงนำเรื่องเข้าร้องผ่านสื่อขอความเป็นธรรม พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ด้านหน้าตู้ยามจราจร สภ.บางเสาธง ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เป็นถนน 2 เลน สภาพชำรุดเป็นหลุมกลางถนนไปถึงเลนขวา กว้างประมาณ 2 เมตร


จากการสอบถามเจ้าหน้าที่บอกว่า เจ้าของรถเก๋งได้มาขอดูกล้องวงจรปิด จากภาพจะเห็นว่ารถเก๋งวิ่งมาช้าๆ ไม่เร็วมาก ตกหลุมกลางถนนจนรถพังเสียหาย โดยถนนชำรุดเป็นแบบนี้มาประมาณ 3 เดือนแล้ว เพิ่งเกิดอุบัติเหตุเพียงครั้งเดียว ตรงนี้เป็นความรับผิดชอบของแขวงการทางทางหลวงชนบทสมุทรปราการ ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาเคยประสานงานให้มาทำการซ่อมแซมถนนที่ชำรุด บอกว่าจะมาทำแต่ยังไม่เห็นมา


จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายสุธิศักดิ์ อายุ 29 ปี เจ้าของรถ กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนขับรถเก๋ง ขับมาจากทางลาดหวาย มุ่งหน้าเข้าถนนเทพารักษ์ วิ่งมาในเลนขวาด้วยความเร็วประมาณ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พอมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นช่วงโค้งเข้าถนนเทพารักษ์ ไม่ชินเส้นทางจึงขับรถตกหลุม ทำให้รถได้รับความเสียหาย ทางอู่รถประเมินมีหม้อน้ำแตก แผงแอร์รั่ว ลำโพงเครื่องเสียงติดอยู่ตรงคานช่วงล่างพัง และเกียร์บิด ทางอู่รถประเมินราคาซ่อม 23,000 บาท


เบื้องต้นตนได้เข้าไปร้องเรียนกับทางเทศบาลบางเสาธง แจ้งว่าจะประสานงานกับทางแขวงการทางทางหลวงชนบทให้ แล้วจะติดต่อกลับมา จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาทำการซ่อมแซมถนนโดยเร็ว เนื่องจากได้รับแจ้งจากทางตำรวจว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง ไม่อยากให้เกิดอุบัติเหตุกับคนอื่นอีก จากนี้ตนจะเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรบางเสาธงต่อไป

คุณอาจสนใจ