สังคม

หาดทรายทองศรีโคตรบูร กลางแม่น้ำโขง คล้ายเกล็ดพญานาค เกิดขึ้นปีละครั้ง

โดย attayuth_b

28 มี.ค. 2567

152 views

วันนี้ (28 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จ.นครพนมในช่วงนี้ ผลกระทบจากภัยแล้ง ทำให้แม่น้ำโขงหลายจุด ลดระดับอย่างรวดเร็ว บางจุดเกิดเป็นสันดอนทราย เป็นพื้นที่กว้างหลายไร่ ถึงแม้บางจุดจะส่งผลกระทบกับการเดินเรือแม่น้ำโขง ขณะเดียวกัน ถือเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่สร้างความสวยงามตื่นตา ในช่วงฤดูแล้ง โดยเฉพาะพื้นที่หาดทรายทองศรีโคตรบูร ถือเป็นสันดอนทรายบริเวณกว้าง ที่เกิดขึ้นทุกปี กลางแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม แต่มีจุดเด่นแปลกตา เนื่องจากมีลักษณะคล้ายเกล็ดพญานาค หลังจากถูกคลื่นแม่น้ำโขงซัดหาดทราย กลายเป็นที่สนใจของประชาชนนักท่องเที่ยว แห่ชื่นชมเซลฟี่ หนึ่งปีมีครั้งเดียว พบเห็นได้ในช่วงฤดูแล้งหลังระดับน้ำโขงลดลง

นอกจากนี้ยังเป็นอีกจุดท่องเที่ยวสำคัญในช่วงฤดูแล้ง ที่สามารถชมความสวยงามของหาดทรายกลางแม่น้ำโขง ที่มีเม็ดทรายเป็นสีทองระยิบระยับแม่กระทบกับแสงอาทิตย์ รวมถึงมีทิวทัศน์สองฝั่งโขงไทยลาวสวยงาม อีกทั้งยังมีถนนเส้นทางสวรรค์ชายโขง เลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง เป็นเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพใช้เดินวิ่ง ปั่นจักรยาน ระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร ถือเป็นอันซีน นครพนม ที่เดียวในไทย

ด้านคุณเอ้ นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ต้องยอมรับว่าพื้นที่สันดอนทราย ท้ายเมืองนครพนม หรือหาดทรายทองศรีโคตรบูร ในช่วงฤดูแล้ง จะสร้างความตื่นตาจากปรากฏการณ์ธรรมชาติ หลังระดับน้ำโขงลด มองแล้วจะมีลักษณะคล้ายเกล็ด พญานาค หรือเกล็ดปลา แล้วแต่จินตนาการ แต่ถือว่ามีความสวยงามแปลกตา ตามธรรมชาติ เหมาะสำหรับเป็นที่ถ่ายรูปเซลฟี่ ท่องเที่ยวพักผ่อนชื่นชมความสวยงามทางธรรมชาติ นอกจากนี้ประชาชนนักท่องเที่ยวที่มาจุดนี้ ยังได้สัมผัสอันซีนเส้นทางถนนสวรรค์ชายโขง เลียบแม่น้ำโขงที่มีความสวยงาม เป็นสถานที่สำคัญในการเดินวิ่ง ปั่นจักรยาน เพื่อสุขภาพ เชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวจังหวัดนครพนมอย่าพลาด แวะมาเที่ยวชมหาดทรายทอง คล้ายเกล็ด พญานาค สามารถชื่นชมได้แค่ปีละครั้งในช่วงฤดูแล้ง

คุณอาจสนใจ

Related News