สังคม

สลด 'อดีตผู้ช่วย สส.ก้าวไกล' จบชีวิตในค่ายทหาร หลังตัดพ้อถูกใช้ตัดหญ้า-กวาดบ้านนาย

โดย panisa_p

19 มี.ค. 2567

473 views

19 มี.ค. 2567 นางสาวธิษะณา ชุณหะวัณ สส.กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ภาพผู้ช่วยของตนเอง พร้อมแชตข้อความที่ผู้ช่วย สส.คนดังกล่าวในทำนองเครียด และต้องไปตัดหญ้า กวาดบ้านผู้บังคับบัญชา ตอนดึกเพื่อนก็นั่งดูดกัญชากัน นอนแทบไม่ได้


โดยนางสาวธิษะณา ระบุว่า "อดีตผู้ช่วยแก้วได้ไปเกณฑ์ทหาร (จับได้ใบแดง) เมื่อวานนี้ (18 มี.ค. 67) ตอนตีสาม ได้ข่าวมาจากผู้ช่วย สส.ที่สนิทกันอีกคนว่า น้องผูกคอในห้องน้ำในค่ายทหาร โดยก่อนก่อเหตุได้ส่งข้อความมาแบบนี้มาถึงชีวิตในค่ายทหาร


ขอเรียกร้องให้ค่าย 1.) แสดงความจริงใจและโปร่งใสโดยการเปิดเผยผลชันสูตรศพต่อสาธารณชน 2.) กองทัพมีนโยบายทางจิตเวชให้กำลังพลไหม? 3.) ขอเรียกร้องความกล้าหาญจากผู้บังคับบัญชาที่จะกล้าเปิดเผยความจริง เหตุจูงใจหรือสิ่งที่กำลังพลต้องประสบพบเจอในค่าย 4.) การแสดงความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ขอความเป็นธรรมให้เค้าด้วยค่ะ ขอให้ทุกคนช่วยกันส่งเสียงให้สภาผู้แทนราษฎรผ่านกฎหมาย #ยกเลิกเกณฑ์ทหาร"


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวงประชุม สส.พรรคก้าวไกลวันนี้ นางสาวธิษะณา ได้ร้องไห้ตลอดการประชุม และมีการพูดคุยกับเพื่อน สส. ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะเดินทางกลับก่อนประชุมเสร็จ

คุณอาจสนใจ

Related News