สังคม

‘แม่ค้าอยุธยา’ แห่ฉีดสเปรย์บนทางเท้า พ่นยาว 2 กม. จับจองพื้นที่ขายของช่วงสงกรานต์

โดย JitrarutP

19 มี.ค. 2567

172 views

“พ่อค้า - แม่ค้า” อยุธยา แห่ฉีดสเปรย์พ่นบนทางเท้ายาวเหยียด 2 กม. ฝาท่อก็ไม่เว้น จับจองพื้นที่ขายของช่วงเทศกาลสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีกลุ่มบรรดาพ่อค้าแม่ค้า ออกมาใช้สีสเปรย์หลากหลายสี ฉีดพ่นตามบาทวิถีริมถนนอยุธยา อ่างทองสายใน ช่วงระหว่าง กม. 25 ถึง กม. 26 ฝั่งทุ่งภูเขาทองซึ่งเป็นแก้มลิงแหล่งน้ำขนาดใหญ่ รวมเป็นระยะทางเกือบ 2 กิโลเมตร เพื่อจับจองพื้นที่ไว้ขายของในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในวันที่ 15 – 17 เมษายนนี้



ขณะที่ ป้าโส แม่ค้าและสามีที่มาจอดรถขายยางปัดน้ำฝน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีกลุ่มแม่ค้าเข้ามาฉีดสีเสปรย์ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมแล้ว ป้าโสบอกว่าตอนแรกคงจะกลัวแจ้งข้อหาฉีดสีสเปรย์สกปรกผิดกฎหมาย กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าใช้วิธีขึงเชือก ติดแถบสติกเกอร์ ปิดปะจองที่ขายของบนฟุตบาท แต่มีแม่ค้าพ่อค้าอีกกลุ่มมาดึงออกเพื่อยึดพื้นที่ ก่อนจะมีการนำสีสเปรย์มีฉีดพ่นบนฟุตบาทอย่างที่พบเห็น เพื่อป้องกันแม่ค้าพ่อค้าคนอื่นมายึดพื้นที่




บางรายพ่นกันเป็นทางยาวสกปรกเลอะเทอะหมดสภาพความเป็นบาทวิถีหรือฟุตบาทไปอย่างหมดสภาพ ขนาดฝาท่อคอนกรีต สนามหญ้าทำเลทองยังถูกพ่นสียึดพื้นที่ไปหมดแล้ว และบางคนพิมพ์ชื่อข้อความจองอย่างสวยงาม เคลือบด้วยพลาสติกกันน้ำ พร้อมเผยอีกว่า กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ทุกวันช่วงเย็นๆ จะขับรถมาสำรวจตรวจสอบพื้นที่ของตัวเองยังอยู่หรือไม่ บางครั้งพบว่ามีพื้นที่ทับกันถึงขนาดปะทะคารมกัน




ซึ่งตนมองว่า สกปรก ไม่สะอาดตา เคยเห็นเจ้าหน้าที่ในทุ่งภูเขาทองเข้ามาตักเตือนห้ามขึงเชือก ติดสติกเกอร์ ฉีดสีสเปรย์แล้วแต่ก็ยังมีพ่อค้าแม่ค้าวนเวียนเข้ามาจับจองแบบนี้ตลอดทั้งวัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สงกรานต์ ,พ่นทางเท้าอยุธยา

คุณอาจสนใจ

Related News