สังคม

แผงขายหมูเงียบเหงา แม่ค้าบ่นระนาวหมูสดล้นตลาด ราคาถูกแต่คนไม่ซื้อ

โดย JitrarutP

6 มี.ค. 2567

1.1K views

เงียบเหงา! แม่ค้าอุทัยฯ บ่นระนาว “หมูสด” ล้นตลาด ราคาถูกลงแต่คนไม่ซื้อ แถมตลาดสดคนไม่พลุกพล่านเหมือนแต่ก่อน

วันนี้ (6 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่สำรวจในตลาดสดเทศบาล 2 เมืองอุทัยธานีบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบ โดยเฉพาะเขียงหมูมีผลมาจากหมูล้นตลาดราคาหน้าฟาร์มถูกลงทำให้หมูราคาถูก อย่างหมู 3 ชั้น ราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 200 บาท จากราคาเดิม 250 บาท ส่วนเนื้อหมูจากราคาเดิม 200 บาท ลงมา 180 บาท รวมถึงชิ้นส่วนอื่นๆ ก็เช่นกันลงลงมาเช่นกัน ซึ่งเป็นผลดีต่อประชาชนจะได้ซื้อของถูก



แต่เนื่องจากเศรษฐกิจตกต่ำประชาชนไม่มีเงินทำให้มีกำลัง แม่ค้าเขียงหมูในตลาดบ่นเป็นเสียงเดียวกันทุกวันนี้ตลาดสดเงียบเหงา โดยเฉพาะช่วงเช้าก่อนหน้านี้คนยังพลุกพล่านแต่ไร้ลูกค้าตลาดเหมือนแต่ก่อน ทำให้ต้องลดจำนวนการเชือดหมูมาขายลงมาเป็นเท่าตัว เคยมาเชือดมาขายวันละ 4 – 5 ตัวลงมาเหลือ 2 ตัวเท่านั้น เขียงหมูบางเขียงขายวันละ 1 ตัว เท่านั้น


ส่วนราคาผักสดในตลาดราคาปรับสูงขึ้น แต่บางชนิดก็ถูกลง โดยผักที่ราคาปรับสูงขึ้น เช่น ถั่วฝักยาว จากเดิมราคาอยู่ที่มัดละ 200 บาท ซึ่ง 1 มัด มี 5 กิโลฯ ในตอนนี้ราคาขึ้นมาถึง 250 บาทต่อ 1 มัด และแตงกวา ราคาเดิมอยู่ที่ 25 บาท ขึ้นมาเป็น 40 บาท แต่อย่างไรก็ตามจากพิษเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ประชาชนไม่มีกำลังซื้อด้วย ทำให้ผักสดยิ่งเงียบเหงาเช่นกัน หันไปซื้อผักสดที่มีชาวบ้านปลูกเอานำมาวางขายที่ตลาดแบกับดิน ตลาดริมน้ำลานสะแกกรังแทน ขณะที่ร้านค้าทั้งเขียงหมู และร้านผักสด รวมถึงประชาชนที่รอเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท อยากให้รัฐบาลเร่งแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท เร็วๆ ตามที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ ประชาชนจะมีกินมีใช้ ซึ่งจะทำให้มีเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ราคาหมู ,หมูล้นตลาด

คุณอาจสนใจ