สังคม

เตือนภัย! สั่งเครื่องส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านทางออนไลน์ แต่ได้ค้อนกับไขควงมาแทน

โดย gamonthip_s

17 ก.พ. 2567

152 views

วันที่ 17 ก.พ.67 ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Panij Anurakhirun ได้โพสต์ข้อความ ในกลุ่มบึงสามพันบ้านเรา (เพชรบูรณ์) ว่า “บอกเตือนกันเอาไว้ สั่งของออนไลน์ สั่งตัวรับสัญญาณทีวี กลับได้ค้อนจิ๋วกับไขควง มิจฉาชีพมันเอาทุกรูปแบบ” พร้อมทั้งนำภาพสินค้าที่ตนเองสั่งมาจากเพจ จำหน่ายสินค้าเพจหนึ่ง โดยเจ้าตัวระบุว่าสั่งตัวรับสัญญาณทีวี กลับได้ค้อนจิ๋วกับไขควง โดยเชื่อว่าตนเองถูกมิจฉาชีพสร้างเพจขึ้นมาหลอกต้มตุ๋น จึงนำมาโพสต์เตือนภัยเอาไว้


จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้งซื้อของอย่าสั่งในเฟสค่ะ ส่วนใหญ่มิจฉาชีพให้สั่งในแอปฯ ยอด like ยอดรีวิว ปลอมได้หมด, ผมก็เคยโดนหลอกครับ, จะทำยังไงกับเพจพวกนี้ดี คนโดนกันเยอะแต่ไม่
สามารถทำไรมันได้, พี่ก็สั่งกระเป๋าแต่ได้ถุงใส่ขยะแทน เป็นต้น


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ทำให้ทราบชื่อคือ นายพินิจ อายุ 79 ปี อยู่บ้านหมู่ 11 ต.หนองแจง อ.บึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเจ้าตัวเผยตนเองเห็นเพจจำหน่ายสินค้า จำหน่ายตัวส่งรับสัญญาณโทรทัศน์ ซึ่งตนเองกำลังอยากได้อยู่พอดี จึงติดต่อเข้าไปเพื่อสั่งสินค้า โดยทำการสอบถามวิธีการใช้งาน ก่อนที่ตนเองจะทำการส่งที่อยู่ให้กับเพจจำหน่ายสินค้าดังกล่าว โดยในเพจแจ้งค่าสั่งสินค้า และค่าส่ง เป็นจำนวนเงิน 145 บาท แต่พอสินค้ามาถึงเจ้าตัวได้แกะออกมาดูกลับพบว่าเป็นแค่ค้อนขนาดเล็กกับไขควงขนาดเล็ก ซึ่งไม่ตรงปกตามที่สั่งไป ขณะที่เจ้าตัวมองว่าเป็นเงินจำนวนไม่มากจึงไม่ได้เข้าแจ้งความไว้แต่อย่างใด เพียงแค่อยากจะโพสต์เตือนภัยเอาไว้ เพื่อไม่ให้คนอื่นตกเป็นเหยื่อเหมือนกับที่ตนเองโดน เพราะก่อนหน้านี้ตนเองก็เคยสั่งสินค้าแต่ก็ได้สินค้าไม่ตรงปกมาแล้วรอบหนึ่ง


นายพินิจ กล่าวต่อว่า ตนเองสั่งสินค้าตัวส่งสัญญาณรับทีวี แต่ได้สินค้าเป็นค้อนจิ๋ว กับไขควงเล็ก ๆ ซึ่งของพึ่งส่งมาถึงเมื่อวาน หลังสินค้ามาถึงตนเองได้ทักไปยังเพจของเขา โดยบอกว่าของที่ส่งมาได้รับเรียบร้อยแล้ว แต่เขาไม่ตอบมา กลับบล็อกข้อความของตนเองไปเลย วันนี้จึงอยากจะฝากเตือนผู้บริโภค เห็นหลายหลายคนแนะนำว่าอย่าไปสั่งของในเฟซบุ๊กหรือ TikTok

คุณอาจสนใจ

Related News