สังคม

'บิ๊กต่อ' สั่งรวมหลักฐาน 'กลุ่มป่วนขบวนเสด็จฯ' ย้ำ ถวายความปลอดภัยสูงสุด แต่ต้องไม่กระทบปชช. ใช้ถนน

โดย nut_p

10 ก.พ. 2567

65 views

'ผบ.ตร.' ดอดพบ 'ผบช.น.' กำชับแนวทางการถวายความปลอดภัยให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด แต่ต้องไม่กระทบแก่พสกนิกรของพระองค์ท่าน สั่งรวบรวมหลักฐาน เอาผิดกลุ่มจงใจป่วนขบวนเสด็จฯ



วันที่ 10 กุมพาพันธ์ 2567 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (9 ก.พ.67) เวลา 15:30 น. ได้เดินทางไปยังกองบัญชากาตำรวจนครบาล(บช.น.) เพื่อกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการปฏิบัติหน้าที่ในการถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร



โดยกำชับการปฏิบัติ โดยจะต้องไม่กระทบกับพี่น้องประชาชนที่สัญจรบนท้องถนน และยังคงหลักด้านความปลอดภัยในขบวนเสด็จอย่างสูงสุด ตลอดจนได้กำชับการรวบรวมพยานหลักฐาน ในคดีที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยในขบวนเสด็จ



พร้อมสั่งกำชับให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งก่อน ขณะและหลังขบวนเสด็จ อย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมแก่ทุกฝ่าย หากพบว่ามีความผิด ก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมทั้งให้นำบทเรียนที่เกิดผลกระทบต่อขบวนเสด็จมาทำการศึกษา เพื่อถอดบทเรียน ทำการประชาสัมพันธ์แนวทางในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน ในกรณี ร่วมเส้นทางกับขบวนเสด็จให้ทราบและปฏิบัติได้อย่างปลอดภัย และเพื่อให้เกิดมาตรฐานในการถวายความปลอดภัยให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด และไม่กระทบแก่พสกนิกรของพระองค์ท่าน ” ผบ.ตร.กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News