สังคม

สลด! ด.ช.วัย 13 โดนกลุ่มอริเพื่อน ปาดาบปักกลางหัวดับ

โดย parichat_p

4 ก.พ. 2567

670 views

เยาวชนชายวัย 13 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 15 ปี ปามีดดาบปักกลางหัวทะลุสมอง ขณะซ้อนจักรยานยนต์เพื่อนข้างบ้านไปร้านสะดวกซื้อเสียชีวิต


วันที่ 1 ก.พ. 2567 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชนาเทพ ลูกไทย รอง สว.(สอบสวน) สภ.กุดข้าวปุ้น ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกุดข้าวปุ้นว่ามีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยใช้อาวุธมีดก่อเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส มารับการรักษา เหตุเกิดที่บริเวรตรงข้ามปั๊มน้ำมันบางจาก สาขา กุดข้าวปุ้น ถนนกุดข้าวปุ้น-ปทุมราช ต.ข้าวปุ้น อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี



ตรวจสอบที่โรงพยาบาลพบผู้บาดเจ็บทราบชื่อ เด็กชายเอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ถูกอาวุธมีดดาบปักคากลางศรีษะ หมดสติอาการสาหัสแพทย์กำลังเตรียมส่งต่อโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากการชันสูตรพบว่า มีดดาบที่ใช้เป็นมีดดาบหัวตัวความยาวประมาณ 40 – 50 เซนติเมตร ตัวมีดทะลุกะโหลกศีรษะถึงชั้นสมองทำให้เสียชีวิตดังกล่าว



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า กลุ่มของ เด็กชายเอ ขับขี่จักรยานยนต์ซ้อน 3 มีนายบี อายุ 15 ปี คนขับ น้องเอ อายุ 13 ปี นั่งกลาง และ เด็กชายซี อายุ 11 ปี นั่งท้าย เมื่อมาถึงหน้าปั้มน้ำมัน มีกลุ่มวัยรุ่นอีก 2 คน ขับรถจักรยานยนต์จอดรถอยู่ตรงข้ามแล้วปามีดดาบใส่กลุ่มของน้องเอ จนได้รับบาดเจ็บไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อนำส่งโรงพยาบาล



เมื่อวันที่ 2 ก.พ.67 ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองของนายพี (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี (คนขับ) และ นายนิ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี (คนซ้อนขว้างมีด) พาเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยให้การรับสารภาพว่าเป็นวัยรุ่น ที่ก่อเหตุปามีดเข้าใส่กลุ่มของ เด็กชายพัสกร จนเสียชีวิตซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการรับตัวและนำไปส่งสำนักงานอัยการจังหวัดอุบลราชธานีเพื่อร่วมกับสหวิชาชีพสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นนำตัวกลับมาควบคุมที่ สถานีตำรวจกุดข้าวปุ้น



ต่อมาเช้าวันนี้ (3 ก.พ.) พ่อของน้องเอ และญาติได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดี หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมเยาวชนที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจและชุดสืบสวนรีบนำตัวนายพี และ นายนิ ไปชี้จุดเกิดเหตุ จากนั้นนำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชนเพื่อเข้าสู่กระบวนการตามกฏหมาย



ด้านคดี พ.ต.อ.ธรณิศ ไตรวงศา. ผกก.สภ.กุดข้าวปุ้น. ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า หลังจากที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวพยานมาสอบถามจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนในพื้นที่จึงได้ประสานผู้ปกครองให้พามามอบตัว และนำส่งศาลเยาวชนเพื่อตรวจสอบการจับกุมว่าถูกต้องหรือไม่ จากนั้นได้มีการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ากลุ่มของผู้ก่อเหตุ กลุ่มของผู้ตายเคยอยู่กลุ่มเดียวกันมาก่อนแต่ไม่เกี่ยวกับผู้ตาย


ต่อมาเกิดการแยกกันกลุ่มทำให้มีความบาดหมางกัน คืนเกิดเหตุเด็กชายเอ ผู้ตายกับเพื่อนรวม 5 คน ขับจักรยานยนต์ 2 คัน มาที่ปั้มน้ำมัน แล้วบังเอิญมาเจอกับกลุ่มของผู้ก่อเหตุมากัน 2 คน ชัดมีดดาบไล่จึงได้ทำร้ายจนต้องแยกย้ายหลบหนี ผู้ก่อเหตุจึงได้ไล่ตามรถและดักรอปากซอย เมื่อพบรถของเด็กชายเอ ออกมาจึงได้ปามีดดาบใส่คนขับแต่พลาดโดนเด็กชายเอ บาดเจ็บแล้วเสียชีวิตดังกล่าว


เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดย พกพาอาวุธมีไปในหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งศาลเด็กและเยาวชนเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ ส่วนกรณีผู้ต้องหามียาติเป็นตำรวจ ทหาร นั้นเท่าที่ทราบไม่มี


ด้านเด็กชายซี ผู้นั่งซ้อนท้าย เล่าว่าคืนเกิดเหตุตนเองและรุ่นพี่ขับรถจักรยานยนต์ 2 คัน คันของรุ่นพี่นั่ง 2 คน คันของตน 3 คน เข้าไปที่ตัวอำเภอกุดข้าวปุ้น เพื่อจะไปเติมเงินที่ร้านสะดวกซื้อระหว่างทาง ผู้ตายอยากเข้าห้องน้ำจึงได้แวะปั้มน้ำมัน ในตัวอำเภอจากนั้นขับรถออกมาตามปกติ เจอวัยรุ่น 2 คน ขับรถสวนแล้วตะโกนด่าพวกตนจากนั้นก็ชักมีดดาบออกมาแล้วขับรถจักรยานยนต์ไล่ตาม ตนได้พยายามหนีเข้าหมู่บ้านจนคิดว่าคงตามไม่ทันจึงได้ออกมาทางเดิมก็มาเจอวัยรุ่น กลุ่มเดิมจอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามของถนนแล้ววิ่งข้ามเกาะกลางถนนปามีดใส่พวกตน มีดถูกน้องเอ จนจะตกรถตนเองได้กอดเอาไว้แล้วไปบ้านพ่อที่อยู่ไม่ห่างจุดเกิดเหตุเพื่อนำส่งโรงพยาบาล

คุณอาจสนใจ