สังคม

ป.4 หลอกผู้ปกครองไปทำกิจกรรมวันหยุดที่โรงเรียน รวมหัว 4 คน ทำลายข้าวของ จุดไฟเผาหนังสือ

โดย panisa_p

30 ม.ค. 2567

334 views

วันที่ 30 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนประถม ในพื้นที่พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากที่มีกระแสในโซเชียลว่า นักเรียนทำลายข้าวของในห้องเรียน เมื่อไปถึง ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจสภาพห้องเรียนทั้ง 9 ห้อง ที่ถูกกลุ่มเด็กนักเรียน ป.4 รวม 4 คน ได้มาเล่นกันที่โรงเรียนในช่วงวันหยุด และสร้างความวุ่นวาย ทำลายข้าวของในห้องเรียนจนได้รับความเสียหาย


โดยส่วนใหญ่จะใช้แป้งกับกาวลาเท็กซ์มาราดเล่น เทลงพื้นตามห้อง และบางส่วนได้ราดใส่หน้าจอคอมพิวเตอร์กับคีย์บอร์ด ตัดสายเม้าส์คีย์บอร์ด ซึ่งบางส่วนก็ได้รับความเสียหาย แต่หลังจากที่คุณครูได้ทำความสะอาดของส่วนใหญ่ในห้องเรียนก็สามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ก็จะมีบางส่วนที่โดนกาวไปผสมรวมกับแป้ง จึงทำให้แข็งตัว ใช้งานไม่ได้ นอกจากนี้ยังได้เล่นจุดประทัดจิ๋วแต่จุดไม่ติด จึงเอาไฟแช็กจุดกับหนังสือเรียนแทน และทำลายไม้แบดมินตัน


จากการสอบถามคุณครู ซึ่งทางโรงเรียนจะมีการเรียนพิเศษในช่วงวันเสาร์ แต่เนื่องด้วยวันเสาร์ที่ผ่านมาโรงเรียนไฟฟ้าดับ จึงเลื่อนการเรียนพิเศษมาเรียนเป็นวันอาทิตย์แทน ซึ่งเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนได้นัดกันมาโรงเรียน และบอกกับผู้ปกครองว่า คุณครูให้มาซ้อมทำกิจกรรม โดยไม่ได้มีการแจ้งให้คุณครูทราบ เมื่อมาถึงโรงเรียน นักเรียนกลุ่มนี้ก็ได้หยิบเอาพัสดุที่วางอยู่ที่ป้อมยามไปฉีกเล่น ก่อนที่จะเข้าไปรื้อค้นข้าวของในห้องเรียน สร้างความวุ่นวายเสียหายอีกหลายห้อง 


ผู้อำนวยการ เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนทราบเรื่องในวันอาทิตย์ จึงให้คุณครูถ่ายรูปสถานที่ไว้ก่อน แล้วทำความสะอาดห้องเรียน เพื่อจะได้ทำการเรียนการสอนในวันอาทิตย์ต่อ และเมื่อวันจันทร์ ผอ.ได้มีการเรียกเด็กนักเรียนทั้ง 4 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน โดยเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนก็ได้ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง และในวันอังคารทาง ผอ. ก็ได้มีการเรียกผู้ปกครองของเด็กนักเรียนทั้ง 4 คนมาพูดคุย ผู้ปกครองของเด็กก็ยอมรับในการกระทำของลูกและเห็นใจทางโรงเรียน ผอ.จึงได้ให้คุณครูสำรวจความเสียหายและชี้แจงเรื่องค่าใช้จ่ายกับผู้ปกครองให้ทราบ ซึ่งผู้ปกครองก็ยอมรับและยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด


ผอ.ได้ทำการสอบสวนพิจารณาพฤติกรรมของนักเรียนกลุ่มนี้ วันที่เกิดเหตุเด็กนักเรียนได้นัดกันมาที่โรงเรียนและเกิดความซุกซน ขาดการยั้งคิด รู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ และหลังจากที่ผู้ปกครองมาถึงโรงเรียน เด็กนักเรียนทั้ง 4 คนก็สำนึกผิด ร้องไห้กอดพ่อแม่ และสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก

คุณอาจสนใจ

Related News