สังคม

ผัวคลั่งยาทำร้ายเมีย อุ้มลูกสาววัย 5 ขวบทิ้งไว้ข้างทาง ตร.เข้าช่วยเหลือ ก่อนตามรวบทันควัน

โดย panisa_p

29 ม.ค. 2567

71 views

สืบเนื่องจากวันที่ 27 ม.ค.67 หญิง อายุ 44 ปี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนอยู่กินกับสามี อายุ 41 ปี อาชีพรับจ้างมา 7 ปีแล้ว มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน อายุ 5 ขวบ ช่วง 2 ปีหลังสามีเสพยาบ้า สูบกัญชา และดื่มสุราหนักมาก จนมีอาการหลอน กระทั่งเช้าวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา สามีเกิดคลุ้มคลั่ง ตาขวางเดินเข้ามาในครัวชี้หน้าหาว่าตนใส่ยาพิษในอาหารให้กิน ทำให้แน่นหน้าอก และด่าทอต่างๆ นานา พร้อมข่มขู่ห้ามออกไปไหน มิฉะนั้น "กูจะฆ่ามึง" จากนั้นสามีได้พุ่งเข้ามาทำร้าย เตะต่อยตนและหยิบมีดมาจ่อที่คอทำท่าจะปาดคอตน


ลูกสาว 5 ขวบ เห็นเหตุการณ์จึงร้องไห้และตะโกน "พ่ออย่าทำแม่" แต่สามีกลับคว้าไม้หน้าสามมากระหน่ำฟาดตนจนสลบ เมื่อตนรู้สึกตัวขึ้นมา สามีก็ยังเข้ามากระชากผมตบตีซ้ำอีก เมื่อสามีเผลอเดินไปเปิดตู้เย็นดื่มน้ำ ตนจึงวิ่งหนีออกมาร้องขอความช่วยเหลือ เพื่อนบ้านได้เรียกรถพยาบาลมารับนำส่ง รพ.เสิงสาง ก่อนจะถูกส่งตัวต่อไปที่ รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี แพทย์ตรวจพบว่าตนบาดเจ็บฟกซ้ำตามตัว นิ้วก้อยซ้ายหัก สมองบวม จำเป็นต้องแอดมิดถึง 3 วัน จนวันที่ 22 ม.ค. ตนออกจาก รพ. จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เสิงสาง ขณะที่สามีได้หลบหนีพร้อมกับลักพาตัวลูกสาวไปด้วย ตนเป็นห่วงลูกมาก เกรงจะเป็นอันตราย ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามตัวลูกสาวให้ได้กลับสู่อ้อมอกแม่ และช่วยติดตามคดีนำตัวสามีโหดมารับโทษตามกฎหมายด้วย


หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เป็นห่วงและเกรงว่าเด็กหญิง 5 ขวบจะเป็นอันตราย จึงได้ประสาน พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผกก.สภ.เสิงสาง ทันที และให้แม่เข้าพบพนักงานสอบสวนให้ข้อมูล พร้อมกันนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งออกติดตามตัวนายเล็กและลูกสาว 5 ขวบทันที เนื่องจากพ่อมีอาการคลั่งยา เกรงว่าเด็กจะได้รับอันตราย


ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 28 ม.ค.67 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผกก.สภ.เสิงสาง ว่า ผู้ก่อเหตุได้พาลูกสาวหนีไปอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งห่างจากบ้านแม่เด็กไปประมาณ 3 กม. หลังรู้ข่าวตำรวจไล่ล่าตัว ได้ทิ้งลูกสาวไว้คนเดียวที่บริเวณริมทางเปลี่ยวในหมู่บ้านก่อนที่จะขับรถหลบหนีการจับกุมไป ขณะนี้เด็กได้อยู่ในอ้อมกอดแม่อย่างปลอดภัยแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ลดละในการติดตามตัวมาดำเนินคดี


เช้าวันที่ 29 ม.ค.67 นางปวีณา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ถึงพร ปานทอง ผกก.สภ.เสิงสาง อีกครั้งว่า ขณะนี้ได้ทำการจับกุมตัวได้แล้ว ขณะซุกซ่อนตัวอยู่กลางทุ่งนา ห่างจากหมู่บ้านไปประมาณ 1 กม. และได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เสิงสาง จากการตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง มีสารเสพติดในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อหาดำเนินคดี เสพยาเสพติด, ทำร้ายร่างกายภรรยา, พ.ร.บ.ความรุนแรงในครอบครัว และเตรียมจะคุมตัวไปฝากขังศาลในวันที่ 30 ม.ค.นี้

คุณอาจสนใจ

Related News