สังคม

ธรรมดาโลกไม่จำ! จอดรถเบนซ์ 'รุ่นตาหวาน' บนศาลากลางหมู่บ้าน โซเชียลฮือฮาแห่ถ่ายรูป

โดย paweena_c

29 ม.ค. 2567

77 views

จอดรถธรรมดาโลกไม่จำ ยกเบนซ์หรู 230 E “รุ่นตาหวาน” จอดบนศาลากลางหมู่บ้าน ทะเบียน กข 2700 กระบี่ อายุ 35 ปี จดทะเบียนเมื่อปี 2532

วันนี้ 29 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกโซเชียลฮือฮา จอดรถธรรมดาโลกไม่จำ ยกเบนซ์หรู 230E “รุ่นตาหวาน” จอดบนศาลากลางหมู่บ้าน ได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.สิโรรัตน์ บัวเกิด อายุ 32 ปี หรือ ออม โซะซัง นักรีวิวชื่อดัง ลูกสาวเจ้าของปางช้าง ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ว่าที่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 12 บ้านนาพญา ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง มีพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับผ่านเส้นทาง แวะจอดรถ ลงมาถ่ายภาพเซลฟี่กับเบนซ์ 230E “รุ่นตาหวาน” ที่จอดบนศาลากลางหมู่บ้าน และนำไปแชร์ลงสื่อโซเชียล จนทำให้ผู้คนสนใจและต้องการไขคำตอบจำนวนมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบ น.ส.สิโรรัตน์ หรือ ออม โซะซัง เผยว่า รถคันนี้เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อเบนซ์ รุ่น 230 E สีขาวทะเบียน กข 2700 กระบี่ เจ้าของผู้ครอบครองรถ คือ นายจำนงค์ จงจิตร หรือลุงปุ้ย ซึ่งมีศักดิ์เป็นญาติผู้ใหญ่ของตน โดยแต่ก่อนก็มีการขับใช้ตามปกติ แต่ในช่วงน้ำมันแพงเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา เวลาขับรถจาก อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ไปทำทำธุรกิจร้านค้าส่งใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จะมีค่าใช้จ่ายน้ำมันที่ราคาสูงมากจึงจอดทิ้งไว้ที่บ้าน

ต่อมาลุงปุ้ยได้สร้างศาลาไว้หน้าบ้าน แต่เมื่อสร้างแล้วก็ไม่มีใครไปนั่งพักหรือใช้งานอะไร จึงปิ๊งไอเดียว่าจะเอารถเบนซ์คันดังกล่าวยกขึ้นมาจอดไว้ไปตั้งบนศาลา โดยตั้งมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว หลังจากที่ตั้งรถไว้บนศาลาไปสักพักก็ถือเป็นภาพแปลกใหม่ให้กับชาวบ้านในพื้นที่และผู้ที่สัญจรใช้รถใช้ถนนต่างมาจอดรถถ่ายรูปลงโซเชียลกันจนเป็นที่ฮือฮา เพราะเป็นเรื่องแปลกที่เอารถจอดบนศาลา

สำหรับรถเบนซ์คันนี้เป็นรุ่น 230E หรือ “รุ่นตาหวาน” ทราบว่าเป็นรถประจำตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด จดทะเบียนขนส่งเมื่อปี 2532 มีอายุ 35 ปีแล้ว ปัจจุบันสภาพทั่วไปของรถเบนซ์คันนี้ยังสามารถขับได้ตามปกติ เปลี่ยนแค่หม้อน้ำก็ขับได้เลย เจ้าของรถไม่คิดที่จะขายเพราะมีความตั้งใจเก็บไว้ให้ลูกหลานได้ดูรถเก่าๆ ที่เป็นของครอบครัว หากผู้ที่สนใจมาเยี่ยมชมมาถ่ายรูปเชิญทุกคนมาได้ตลอดเวลา.


คุณอาจสนใจ

Related News