สังคม

คุมตัวเด็ก ม.2 สอบปากคำ ตร.เผยปมก่อเหตุ เพราะคับแค้นใจ ถูกคนตายไถเงินประจำ

โดย panisa_p

29 ม.ค. 2567

362 views

วันที่ 29 ม.ค. 2567 ที่ สน.คลองตัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเด็กนักเรียนชายชั้น ม. 2 คนก่อเหตุ พร้อมกับแม่ออกจาก สน.คลองตัน โดยไม่ได้ระบุว่า จะคุมตัวไปที่ไหน ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเด็กนักเรียนชั้น ม.2 ถึงประเด็นในโลกออนไลน์ที่มีการแชร์แชตข้อความ ที่อ้างเป็นครูในโรงเรียน ลักษณะนักเรียนที่เสียชีวิตเตรียมที่จะก่อเหตุตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา (26 ม.ค. ) แต่ไม่มีมีด และไปขอเพื่อนในชั้นเรียนก็ไม่มีใครให้ ก่อนจะมาก่อเหตุในวันนี้ เมื่อถามว่าได้เตรียมการเอาไว้ก่อนหรือไม่ นักเรียนคนก่อเหตุปฏิเสธไม่ตอบคำถามใดๆ ขณะที่แม่ของผู้ก่อเหตุยกมือไหว้ ก่อนจะพูดสั้น ๆ ว่า "ขอโทษ" จากนั้นก็ขึ้นรถไป


ด้าน พ.ต.อ. วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยภายหลังสอบปากคำเยาวชน 14 ปี ก่อเหตุแทงเพื่อนดับในโรงเรียนย่านพัฒนาการว่า วันนี้ได้สอบปากคำเด็กและพยาน ทั้งคุณครูที่เห็นเหตุการณ์ และแม่ผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุการก่อเหตุ เกิดจากความคับแค้นใจที่ถูกผู้ตายบังคับขอเงิน ครั้งละ 20 บาท  โดยมักจะก่อเหตุบนอาคารเรียน อ้างว่าจะนำไปซื้อบุหรี่ และมีการชกที่ศีรษะและใบหน้า ซึ่งโดนแบบนี้ประมาณ 3-4 ครั้งในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยความคับแค้นใจจึงไปซื้อมีดพกติดตัวมาโรงเรียนในเช้าวันนี้ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปสอบปากคำพยานในโรงเรียนว่าพบเห็นพฤติกรรมแบบนี้จริงหรือไม่


ผู้กำกับ สน.คลองตัน ยืนยันว่า จากการสอบปากคำพบว่าพฤติกรรมของเยาวชน 14 ปี มีสติสัมปชัญญะเต็ม 100% สามารถตอบคำถามได้ชัดเจน นักจิตวิทยาและบุคคลที่ร่วมสอบปากคำลงความเห็นว่าเด็กมีสภาพจิตที่ปกติ แต่ในทางคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งผู้ก่อเหตุไปตรวจสุขภาพจิตอีกครั้ง


ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดในร่างกาย แต่เจ้าตัวยอมรับว่า เคยดูดกัญชา 1 ครั้งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทั้งนี้ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่ได้มีประวัติเข้าออกสถานีตำรวจเป็นประจำตามที่เป็นกระแสข่าว

คุณอาจสนใจ

Related News