สังคม

ผัวบุกเผารถเมียถึงที่ทำงาน หลังแบ่งทรัพย์สินไม่ลงตัว ทำไฟลามไหม้รถวอด 13 คัน

โดย parichat_p

28 ม.ค. 2567

299 views

ผัวทะเลาะเมีย ตามเผารถถึงที่ทำงาน ทำให้รถเพื่อนร่วมงานได้รับความเสียหายด้วย 13 คัน


วันนี้ (28 ม.ค.67) เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือน ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ได้คุมตัว นายเศรษฐวิทย์ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหา วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และวางเพลิงเผาโรงเรือนหรือสิ่งปลูกสร้างที่คนอยู่อาศัยจนน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่นมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณลานจอดรถข้าง ห้างแห่งหนึ่งตั้งอยู่ ถนนศรีนครินทร์ ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ



สืบเนื่องจากวันที่ 26 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ รถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันบริเวณห้างดังกล่าวใน อ.เมือง จว.สมุทรปราการ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และนำกำลังไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบพบว่า ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณ ลานจอดรถจักรยานยนต์ของพนักงานซึ่งทำงานที่ร้านไทวัสดุ ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้จำนวน 13 คัน



จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายจำนวน 1 คนขับรถยนต์ ซึ่งจากการสืบสวนทราบชื่อผู้ก่อเหตุ จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับข้อหา "วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นและวางเพลิง เผาโรงเรือน หรือสิ่งปลูกสร้างที่คนอยู่อาศัย จนน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น"



ต่อมาชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณภายในวัดหัวกระบือ แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ พร้อมตรวจยึดของกลางรถยนต์ที่ขับขี่ไปก่อเหตุและเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะลงมือก่อเหตุ นำตัวผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



จากการสอบถามผู้ต้องหา สารภาพว่า สาเหตุที่มาวางเพลิงเนื่องจากตนเอง มีปัญหาหาทะเลากับภรรยา ซึ่งทำงาน เป็นพนักงานขายอยู่ที่ห้างดังกล่าว และอยู่ระหว่างกำลังจะหย่าร้างกัน แต่ตนเองและภรรยาแบ่งทรัพย์สินกันไม่ลงตัว จนมีปากเสียงกันเรื่อยมา วันเกิดเหตุตัดสินใจ ขับรถมาจากบ้านพักย่านพระราม 2 มาจอดที่เกิดเหตุ ก่อนนำผ้าชุบน้ำมันเบนซินที่เตรียมมาลงไปจุดไฟเผารถจักรยานยนต์ ของอดีตภรรยา กระทั่งลุกลามไปติดรถคันอื่นดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News