สังคม

ระทึก! ช้างตกใจเสียงแตรรถ คลั่งใช้งวงฟาดควาญช้างดับ

โดย parichat_p

25 ม.ค. 2567

156 views

สลด! ควาญช้างถูกช้างใช้งวงฟาด หลังตกใจเสียงแตรรถยนต์ ญาติเดินทางมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่จ.สุรินทร์แล้ว


เมื่อวานนี้ 24 ม.ค.256 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุช้างตกใจเสียงแตรรถยนต์แล้วมีอาการคลั่งทำร้ายควาญช้างได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหน้าพระตำหนัก เขตเทศบาลนครอุดรธานี และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอุดรธานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมาเช้านี้ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตว่า นายนาค อายุ 58 ปี หลังเกิดเหตุญาติได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองอุดรธานี และนำร่างไปบำเพ็ญที่บ้านเกิดต่อไป


วงจรปิดจับภาพได้ขณะที่ช้างชื่อพลายโตโต้ อายุ 9 ปี ตื่นตกใจหลังจากได้ยินเสียงแตรรถยนต์จากนั้นก็มีอาการคลั่งทำร้ายควาญช้าง โดยควาญช้างพยายามเข้าไปควบคุมพลายโตโต้ แต่ดูท่าจะเอาไม่อยู่ ช้างตัวนี้ใช้งวงฟาดเจ้าของแล้วใช้งวงรัดเดินไปริมถนน ทุกคนที่อยู่แถวนั้นต่างพากันตกใจ ก่อนที่หลานควาญช้างจะคุมช้างเอาไว้ได้และเรียกรถพยาบาลมาช่วยเหลือ แต่สุดท้ายเสียชีวิตที่รพ.


ด้านหลานผู้เสียชีวิต เล่าว่า ขณะที่ตนกับผู้เสียชีวิตและกลุ่มควาญช้างจากจังหวัดสุรินทร์ได้นำช้างเพศผู้อายุ 9 ปี ชื่อพลายโตโต้ มาเดินขายอาหาร เลี้ยงช้างให้กับประชาชน โดยพามาเร่ขายอาหารได้ 2 วัน เมื่อมาถึงบริเวณริมถนนข้างหนองประจักษ์ฯ มีรถยนต์ที่แล่นไปมาตามถนนได้บีบแตรรถยนต์ จนทำให้พลายโตโต้ตกใจ และได้ใช้งวงช้างฟาดไปที่นายนาค ควาญช้างที่เดินนำหน้าพลายโตโต้ จนได้รับบาดเจ็บ และลากควาญช้างไปรอบๆ ริมถนน แต่ในขณะเกิดเหตุนายนาคฯ ยังมีสติและพูดจาได้ปกติแต่ได้แจ้งหน่วยพยาบาลมาให้การช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลอุดรธานี


ต่อมาวันนี้ (25 ม.ค.67) เวลา 06.35 น. นายนาคฯ ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลอุดรธานี ยอมรับตั้งแต่เลี้ยงพลายโตโต้มา 7-8 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์สลดแบบนี้ ตอนนี้ได้เอาพลายโตโต้กลับบ้านที่จ.สุรินทร์เรียบร้อยแล้ว และวันนี้ก็จะนำร่างนายนาคกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านต่อไป


ส่วนนายสนอง อายุ 62 ปี บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนกำลังปิดร้านขายดอกไม้ที่ศาลเทพารักษ์ ตนเห็นว่าช้างกำลังใช้งวงฟาดไปที่คนแล้วคนก็ล้มไป ตนได้แต่ยืนดูห่างๆเพราะกลัวช้างตกมัน คนบังคับช้างก็ใช้ตะขอสับที่หัวช้างแล้วช้างก็ร้องเสียงดัง สุดท้ายจึงยอมสยบ ตกใจมากไม่เคยเห็นช้างตกใจเสียงแตรรถทำร้ายเจ้าของจนเสียชีวิตแบบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช้างคลั่ง ,ควาญช้างสุรินทร์

คุณอาจสนใจ