สังคม

'ผอ.-ครู' ขอโทษ ป.3 หลังกล่าวหาอนาจารหมา อ้างเป็นคำบอกเล่าจากเด็กยังไม่ได้ตรวจสอบ

โดย paweena_c

16 ม.ค. 2567

527 views

ครู และ ผอ.โรงเรียนชำนิ ขอโทษผู้ปกครองแล้ว หลังมีการเปิดเผยหนังสือจากครูถึง ผอ.ว่า เด็กชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 กระทำอนาจารสุนัขในโรงเรียน ระบุเป็นคำบอกเล่าของเด็กนักเรียนด้วยกัน ยังไม่ได้ตรวจสอบ ที่ให้หนังสือไปเพื่อให้ตาเด็กนำไปเป็นหลักฐานไปพบแพทย์

วันที่ 16 ม.ค.67 กรณีผู้ปกครองเด็กชายวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านสื่อว่า ครูไม่ให้หลานชายเข้าไปโรงเรียน เพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม และอยากให้ผู้ปกครองเด็กย้ายไปเรียนที่อื่น

โดยตาเด็กได้นำหนังสือที่ครูเขียนรายงานไปยัง ผอ.โรงเรียน มาเป็นหลักฐานการร้องเรียน ซึ่งในหนังสือระบุชัดเจนว่า เด็กชาย 9 ขวบมีพฤติกรรมอนาจารสุนัขของโรงเรียน

ขณะเด็กชาย 9 ขวบยืนยันว่าไม่ได้กระทำ สาเหตุที่ยอมรับเพราะกลัวครูจะทำโทษ เพราะถูกตีมาแล้ว ซึ่งตรงกับตาของเด็ก ที่ระบุว่าเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็ก ไม่มีพฤติกรรมในลักษณะแบบนั้น หลานยังเป็นปกติทุกอย่าง

ล่าสุด ครูหัวหน้าแผนก ได้ออกมากล่าวต่อหน้าผู้ปกครองเด็กว่า เรื่องดังกล่าวเกิดจากคำบอกเล่าของเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ซึ่งทางโรงเรียนยังไม่ได้มีการสอบถามตัวเด็กหรือเพื่อนเด็กแต่อย่างใด

จึงมีความวิตกกังวนจึงทำหนังสือถึง ผอ.เพื่อต้องการสอบถามหาข้อเท็จจริง ซึ่งหนังสือฉบับนั้นอยู่ระหว่างการดำเนินการ เมื่อทางผู้ปกครองทราบข่าวจึงมาขอหนังสือฉบับดังกล่าวเพื่อเอาไปเป็นหลักฐานในการไปพบแพทย์ ทั้งผู้ปกครองเด็กอยากจะตรวจสอบหรือรักษาอาการของเด็ก

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน(สงวนชื่อสกุล)ได้ออกมาระบุเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า หนังสือดังกล่าวเป็นหนังสือภายในโรงเรียนจะเอาออกไปข้างนอกโรงเรียนไม่ได้ เป็นเรื่องภายในที่ยังไม่ยุติ เพราะยังไม่มีการสืบสวน

ทั้งนี้ต้องขอโทษตากับยายที่มีหนังสือฉบับนี้เกิดขึ้น ตนยังไม่เชื่อว่าเด็กอายุแค่นี้จะทำได้ เมื่อคุณครูรายงานมาตนก็รับทราบ และจะต้องมีขั้นตอนในการสืบ สอบถามทั้งเพื่อนนักเรียน ตัวนักเรียน รวมถึงครูประจำชั้น รวมถึงผู้ปกครองเด็ก แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงเราต้องพาเด็กไปรักษา ทั้งนี้ไม่ได้มีการเจตนาที่จะทำให้เด็กต้องได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะด้านจิตใจ

คุณอาจสนใจ

Related News