สังคม

บุกช่วยพี่น้อง คนเล็กพิการทางสมอง ถูกพ่อเลี้ยงติดยาทำร้าย อ้างลูกชายดื้อ คุยไม่รู้เรื่อง

โดย nut_p

15 ม.ค. 2567

90 views

เพื่อนบ้านสุดทน แฉพฤติกรรม พ่อแม่ติดยาบ้างอมแงม เสพยาบ้า ทำร้ายลูกชายสองพี่น้องในบ้าน หดหู่ใจคนเล็กอายุ 8 ขวบ ไม่ได้เรียนหนังสือ ป่วยพิการทางสมอง ถูกพ่อเลี้ยงเมายาบ้าทำร้ายระบายอารณ์ จนท.บุกช่วยเหลือ นำไปดูแลบ้านพักเด็ก หาทางบำบัดฟื้นฟูพ่อแม่ สารภาพติดยาบ้า อ้างตีเพราะลูกชายดื้อตามประสาเด็ก



เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม นางสาวอาภา รัตนพิทักษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครพนม พร้อมด้วย นายหัสพระชัย ภูวงค์หนู หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวนครพนม นายชัยเกียรติ ทุมรัตน์ ปลัดอำเภอเมืองนครพนม ตัวแทนฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม รวมถึงตัวแทนจากเพจ เป็นหนึ่ง และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานเกี่ยวข้อง สื่อมวลชน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีชาวบ้านร้องเรียนพฤติกรรม พ่อแม่ติดยาบ้า ทำร้ายลูกชาย 2 คน ในบ้านทำให้สุดทนพฤติกรรม แต่ไม่กล้าเข้าไปช่วยเหลือ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงมีการร้องเรียนผ่านสื่อโซเชียล



จนกระทั่งวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในบ้านพักเป็นห้องเช่า ตึกแถวชั้นเดียว ในพื้นที่ บ้านเนินสะอาด ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม พบครอบครัว ตามคำร้องเรียนพักอาศัยอยู่ในห้องพัก ทราบชื่อ พ่อคือ นายจ็อบ อายุ 34 ปี เป็นพ่อเลี้ยง พร้อมภรรยา นางสาวฝน อายุ 28 ปี ส่วนลูกชายทั้งสองคน คนโตอายุ 10 ปี ไปโรงเรียนในพื้นที่ แต่คนเล็ก อายุ 8 ปี อาศัยอยู่กับพ่อ ไม่ได้ไปเรียนหนังสือ เพราะป่วยพิการทางสมองแต่กำเนิด ตรวจสอบร่างกายเด็ก มีรอยบาดแผลไม่ทราบสาเหตุ ตามร่างกายเล็กน้อย ไม่พบรอยบาดแผลทำร้ายร่างกายรุนแรง เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบ ภายในห้องพักพบอุปกรณ์เสพยาบ้า รวมถึงบ้องกัญชา ไม่พบหลักฐานของกลางยาเสพติด



จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ นายจ็อบ อายุ 34 ปี พ่อเด็กพิการทางสมอง สารภาพว่า ติดยาเสพติด เสพยาบ้า ทั้งสองคน รวมถึงภรรยา โดยเสพมานาน ทำงานรับจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว เก็บขยะเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง ได้ค่าแรงวันละ 200 -300 บาท ส่วนภรรยาคือ นางสาวฝน ไม่ได้ทำงานมีหน้าที่ดูแลลูก อาศัยอยู่ตามสภาพ ส่วนกรณีทำร้ายลูก ยืนยันไม่ได้ทำร้ายขั้นรุนแรง แต่ทำร้ายตามประสาคนในครอบครัว เพราะลูกชายดื้อ คุยไม่รู้เรื่อง ใช้แค่ไม้แขวนเสื้อตี และใช้มือตี เท่านั้น ภายหลังทางเจ้าหน้าที่ ได้สอบประวัติ บันทึกหลักฐาน จึงได้นำเด็กชาย ทั้ง 2 พี่น้อง ไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.นครพนม โดยมีนางสาวน้ำฝน ที่เป็นแม่ ไปอยู่ด้วย เพื่อพิจารณาฟื้นฟูเยียวยาด้านจิตใจ ควบคู่กับการบำบัดรักษาเรื่องติดยาเสพติด สำหรับพ่อจะนำเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูบำบัดต่อไป



ด้าน คุณต้นอ้อ เจ้าของเพจ เป็นหนึ่งที่ออกมาแฉพฤติทกรรมพ่อแม่ติดยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เด็กชายทั้ง 2 คน อยู่ในความดูแลของแม่ กับพ่อเลี้ยง สอบถามเพื่อนบ้าน รวมถึงยายพิการหูหนวก ยืนยันว่า เด็กทั้ง 2 พี่น้อง เคยถูกพ่อทำร้ายจริง เป็นการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ที่ชาวบ้านเห็นตลอด รวมถึงเพื่อนบ้านเคยอัดคลิปเสียงเด็กร้องขอความช่วยเหลือ เพราะถูกทำร้ายส่งเป็นข้อมูลให้ตลอด



สอบถามว่าเคยไปแจ้งเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ มาตรวจสอบช่วยเหลือ มีการเข้ามากล่าวตักเตือน สุดท้ายทำอีก จึงต้องการให้มีการช่วยเหลือในระยะยาว จึงประสานเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบช่วยเหลือร่วมกัน ขั้นตอนต่อไปจะได้นำเด็กทั้ง 2 คน ไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัว นครพนม รวมถึงนำพ่อแม่ไปตรวจร่างกาย และเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยต่อไป มีทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ พมจ. และบ้านพักเด็กร่วมกันดูแล ช่วยเหลือ



คุณอาจสนใจ

Related News