สังคม

วัดดังจัดงานวันเด็ก จัดเต็มของขวัญ 'แจกแหวนทอง-ทีวี-ตู้เย็น-ทุนการศึกษา'

โดย panisa_p

12 ม.ค. 2567

253 views

ที่วัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พระเมธีวัชรประชาทร หรือ ผศ.ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม มอบรถจักรยาน และข้าวสาร 50 กิโลกรัม ให้กับโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อนำไปใช้จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567


นอกจากนี้ วัดอินทารามยังเตรียมจัดแหวนทองคำ 12 วง จักรยาน 40 คัน สมาร์ทโฟน 5 เครื่อง โทรทัศน์ LED 32 นิ้ว โน้ตบุ๊ก ตู้เย็น พร้อมของเล่นต่างๆ อีกกว่า 1,000 รายการ มอบเป็นของขวัญวันเด็ก และยังแจกข้าวสารให้อีกคนละ 1 ถุง และยังเตรียมมอบทุนการศึกษาๆให้เด็กที่เรียนดี ประพฤติดี อีก 20 ทุนๆ 1,000 บาท ในวันที่ 13 ม.ค.นี้ ด้วย


พระเมธีวัชรประชาทร กล่าวว่า ในอดีตเคยเป็นเด็กที่ยากจน ลำบากมาก่อน ไม่มีโอกาสได้เล่นของเล่นแสนสวยๆ รับประทานอาหารก็ไม่อิ่ม อดๆอยากๆ เมื่อมาถึงปัจจุบันพอมีพอกิน อีกทั้งวัดอินทารามได้ชื่อว่า เป็นวัดนักบุญ ที่ผ่านมาจึงช่วยเหลือเด็กและเยาวชนมาโดยตลอด เช่น มอบทุนสนับสนุนการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง และเนื่องในโอกาสวันเด็กปี 2567 วัดอินทารามได้สนับสนุนกิจกรรมวันเด็กให้โรงเรียนต่างๆ ที่ขอมาจำนวน 42 แห่ง


ทั้งนี้ เพื่อให้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก ซึ่งถือว่าเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญยิ่งต่อประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคง ซึ่งสอดคล้องกับงานสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์ โดยวัดและพระสงฆ์เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนเพื่อประสานในการร่วมมือร่วมแรงกันพัฒนาชุมชนให้มีความเจริญ ช่วยเหลือเกื้อกูล สงเคราะห์ พัฒนา บูรณาการ ให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชน

คุณอาจสนใจ

Related News