สังคม

โซเชียลเอ็นดูเด็ก 11 ถูกเบ็ดปักขาพร้อมปลา บอกหมอก่อนผ่าตัด “ขอปลาคืนด้วยนะครับ”

โดย chutikan_o

8 ม.ค. 2567

1.7K views

ชาวเน็ตเอ็นดูเด็ก 11 ตกปลา ดึงเบ็ดแรง ถูกเบ็ดปักขาพร้อมปลาตัวโตที่ตกได้ ต้องนำตัวส่ง รพ. บอกคุณหมอก่อนผ่าตัด “ผมขอปลาคืนด้วยนะครับ จะเอาไปทำข้าวมื้อเย็น”


จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ ชุมชนข่าวขอนแก่น โพสต์ภาพขาเด็กชาย 11 ขวบ ซึ่งมีปลาตัวโตติดอยู่ที่ขา และที่ปากปลามีเบ็ดแหลมเกี่ยวเอาไว้ และยังเกี่ยวเข้าที่ขาของเด็กชายดังกล่าวด้วย พร้อมข้อความระบุว่า “หนึ่งวันพันเรื่องในห้องฉุกเฉิน ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น เด็กชาย 11 ขวบ ถูกนำส่งโรงพยาบาลพร้อมกับปลาขาวสูตรตัวโตเกือบเท่าขาเด็กชาย หลังจากไปตกปลากับเพื่อนแล้วดึงเบ็ดแรงจนเบ็ดเกี่ยวติดกับขาตัวเอง ซึ่งก่อนที่หมอจะทำการผ่าตัดช่วยเหลือเอาเบ็ดที่ติดขาออก น้องได้บอกหมอว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ ตอนนี้น้องปลอดภัย และได้กินปลากับครอบครัวในมื้อเย็น”




ภายหลังเพจดังกล่าวโพสต์เรื่องราวลงในโซเชียล ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งทุกคนต่างเอ็นดูกับคำพูดของเด็กชาย 11 ขวบ ที่ห่วงอาหารเย็นที่เพิ่งตกได้มากกว่าเบ็ดเกี่ยวขาตัวเอง ทั้งขำและสงสาร และขอให้น้องทานอาหารมื้อเย็นให้อร่อย จนกลายเป็นไวรัลน่ารักน่าเอ็นดูในชั่วข้ามคืน


ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวสอบถามรายละเอียดกับทางเพจ ชุมชนข่าวขอนแก่น และได้คุยกับบุรุษพยาบาลที่ช่วยเหลือกับคุณหมอ กล่าวว่า น้องชื่อ ด.ช.กรวิชญ์ อายุ 11 ปี ก่อนเกิดเหตุไปตกปลากับเพื่อน ตามลำห้วย หนองน้ำใกล้บ้าน ก่อนที่จะถูกเบ็ดปักขาพร้อมกับปลาที่ตกได้ เป็นปลาตัวโตมาก เกือบเท่าขาของน้อง โดยเป็นปลาขาวสูตร ทำเมนูอาหารได้หลากหลายเมนู จากนั้นญาติพาน้องส่งโรงพยาบาลโนนสัมพันธ์ ต.หนองแปน ก่อนเจ้าหน้าที่เรียกรถกู้ชีพ อบต.หนองแปน นำส่งโรงพยาบาลมัญจาคีรี เพื่อช่วยเหลือผ่าตัดเอาเบ็ดออก และก่อนที่หมอจะผ่าตัดเอาปลาออก น้องได้บอกหมอว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ แปลเป็นภาษากลางว่า คุณหมอครับผมขอปลาคืนด้วยนะครับ จะเอาไปทำกับข้าวกินตอนเย็น


คุณอาจสนใจ

Related News