สังคม

หนุ่มก่อสร้างร้องเพจสายไหมฯ หลังถูกลูกผู้รับเหมายกพวกรุม เย็บ 50 เข็ม แจ้งความตร.ปัดเป็นคดีทะเลาะวิวาท

โดย parichat_p

7 ม.ค. 2567

67 views

หนุ่มก่อสร้างร้องสายไหมร้องรอดช่วย หลังถูกลูกผู้รับเหมายกพวกรุมยำ เย็บ 50 เข็ม โดดน้ำหนีตาย ตร.ปัดเป็นคดีทะเลาะวิวาท


วันนี้ (7 ม.ค. 66) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ศูนย์ร้องทุกข์เพจสายไหมต้องรอด นายวรชิต อายุ 25 ปี ลูกจ้างไซด์งานก่อสร้างและ นางกอบจิต  อายุ 41 ปี สองสามีภรรยา เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังนายวรชิตถูกลูกชายของผู้รับเหมาก่อสร้างในไซต์งาน ย่านคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ ยกพวกรุ่นทำร้ายร่างกาย และถูกมีดฟันได้รับบาดเจ็บสาหัสต้องเย็บถึง 50 เข็ม แต่ตำรวจ สภ.คลองด่าน กลับไม่มีการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ โดยให้เหตุผลว่าเป็นการทะเลาะวิวาททั้งคู่



นาย วรชิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา ตนเองไปทำงานวันแรกที่ไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่งย่านคลองด่าน เมื่อไปถึงพบว่าที่บ้านพักคนงานมีการกินเลี้ยงสังสรรค์วันปีใหม่กันอยู่ จากนั้นตนเองก็ถูกสั่งให้ไปรับคนงาน แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนแล้ว ทำให้ภรรยาของตนเองไม่พอใจ กลัวว่าจะเกิดอันตราย จึงมีปากเสียงกันเล็กน้อย แต่ไม่ถึงขั้นลงไม้ลงมือ แต่ระหว่างนั้นลูกชายของผู้รับเหมาในไซด์งานก็เดินออกมาเห็น ก่อนจะเข้าไปพูดคุยสอบถามกับภรรยาตนเองว่าเกิดอะไรขึ้น แต่จู่ๆ อีกฝ่ายกับเพื่อนอีก 1 คน ก็ปรี่เข้ามาต่อยที่หน้าของตนเอง ซึ่งตอนแรกก็ดูเหมือนว่าจะแยกย้ายกันไปแล้ว



แต่ตนเองกลับถูกเรียกเข้าไปในแคมป์คนงานอีก ตนเองจึงรู้ได้ทันทีว่าคงมีเรื่องทะเลาะวิวาทจึงหยิบมีดไปป้องกันตัว แต่อีกฝ่ายยกพวกหลายคน เข้ามารุมทำร้ายและฟันตนเอง ได้รับบาดเจ็บทั้งที่แขน 2 ข้าง หัวไหล่ หัว และหลัง เลือดออกทั้งตัวจนตนเองไม่มีแรงตอบโต้อะไรได้เลย จากนั้นพวกของคู่กรณีก็บังคับพาตนขึ้นท้ายรถกระบะ พาไปยังซอยเปลี่ยว โดยระหว่างอยู่ท้ายรถ พวกของคู่กรณี 2 คนก็รุมทำร้ายตนเองตลอดทาง ตนเองต้องฉวยจังหวะที่กลุ่มคู่กรณีเผลอรีบกระโดดลงคลองข้างทาง และแอบซ่อนตัวอยู่อย่างนั้นกว่าครึ่งชั่วโมง เมื่อคู่กรณีไปแล้วจึงขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่



หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งตำรวจทันที แต่ตำรวจแจ้งว่า เป็นเรื่องทะเลาะวิวาทกันทั้งสองฝ่ายจึงไม่มีการแจ้งข้อหา แต่ตนเองยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายอีกฝ่ายเลย และไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เพิ่งรู้จักกันวันแรก จึงอยากร้องขอความเป็นธรรม ส่วนคู่กรณีก็เยียวยา เงินมาให้ตนเองเพียง 3,500 บาท เท่านั้น จากเดิมจะให้ 4,000 บาท แต่อ้างว่าหักค่าทำงานวันแรกที่ตนเองเบิกล่วงหน้าไป 500 บาทออกไป



ด้าน นายเอกภพ ยืนยันว่า ผู้บาดเจ็บต้องเย็บถึง 50 เข็ม เข้าข่ายอาการสาหัส แม้ตอนแรกจะเป็นเหตุทะเลาะวิวาท แต่หลังจากนั้นมีการยกพวกมารุมฟันจนคู่กรณีบาดเจ็บไม่มีแรงต่อสู้ปกป้องตนเอง แล้วยังอุ้มพาขึ้นรถกระบะไปรุมทำร้ายในซอยเปลี่ยวอีก ถือว่าไม่ใช่การทะเลาะวิวาทแล้ว แต่เข้าข่ายพยายามฆ่า ซึ่งตนเองทราบข้อมูลจากผู้เสียหายว่า สาเหตุที่กลุ่มผู้ก่อเหตุโมโหทำร้ายกันถึงเพียงนี้อาจเพราะจุดที่เกิดเหตุเป็นบ่อนไก่ อาจกลัวว่าหากผู้บาดเจ็บซึ่งกำลังทะเลาะกับแฟนสาวจนมีปัญหาบานปลายขึ้นมา ตำรวจอาจเข้าระงับเหตุ แล้วเรื่องบ่อนจะพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย ดังนั้นหลังจากนี้ตนเองจะประสานผู้กำกับการ สภ.คลองด่าน ให้ตรวจสอบทั้งเรื่องคดีความตลอดจนเรื่องบ่อนดังกล่าวด้วย

คุณอาจสนใจ