สังคม

รังสิตมันร้าย! สั่งสอบปมแฉโพยผับ เมืองปทุมฯ จ่ายส่วยเดือนละนับแสน

โดย nattachat_c

23 ม.ค. 2567

930 views

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา มีข้อความแชต ที่อ้างว่าเป็นแชตของกลุ่มหุ้นส่วนสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านคลองหก จ.ปทุมธานี แสดงความไม่พอใจ ที่ผู้บริหารร้านซึ่งเป็นตำรวจยศดาบตำรวจ บริหารงานขาดทุนทั้งที่คนเต็มร้าน และยังพบบิลค่าใช้จ่าย ที่มียอดเคลียร์ส่งเงินรายเดือนให้ผู้หลักผู้ใหญ่ ตำรวจ นักข่าว จำนวนมาก


โดยแชตหลุดของกลุ่มไลน์ดังกล่าว พบว่า มีคนแชร์ลิงก์ข่าว  “นายอำเภอคลองหลวงย้ายมาใหม่ ฟิตจัดนำฝ่ายปกครองออกตรวจสถานบันเทิง”  ซึ่งก็มีคนในกลุ่มคนหนึ่งเข้ามาถามว่า “พี่เกียรติทำข่าวให้เหรอครับ”  อีกคนตอบว่า “น่าจะ ที่จริงไม่ควรทำหรอก เงียบดีกว่า”  แต่อีกฝ่าย โพสต์กลับมาว่า “เด็กในร้านแจ้งก่อนแล้วว่าจะมาตรวจ”  “พี่เกียรติแนะนำให้ทำข่าว เห็นว่าสนิทกับนายอำเภอ” และ “ใส่ซองให้พี่เกียรติตามฟอร์ม”  และ “ไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท พี่เกียรติที่ขอ”  


ในแชตยังมีการบ่นว่า จริงๆ ไม่ควรทำข่าว เพราะคนจะมองว่าสร้างภาพ หาเรื่องเข้าตัวนายอำเภอ นายอำเภอมาใหม่ยังไม่รู้ว่าใครเป็นใคร


นอกจากนี้ ยังมีเอกสารที่อ้างว่าเป็นบิลค่าใช้จ่ายของร้าน และมีข้อความระบุว่า “นิวเป็นคนดูแล” ซึ่งในเอกสาร มีการแจกแจงรายละเอียดค่าใช้จ่ายประจำเดือน ระบุว่า ผู้การฯ 40,000 บาท, สืบภาค 2,000 บาท, สืบจังหวัด 38,000 บาท, อำเภอ 25,000 บาท, ผกก. 40,000 บาท, นักข่าว 5,000 บาท, ตร.ท่องเที่ยว 2,000 บาท เป็นต้น

--------------

ทั้งนี้ ลิงก์ข่าวที่ระบุในแชตหลุด คือข่าวเมื่อวันที่ 15 ม.ค. น.ส.อภิสรา เกษอินทร์ นายอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ที่เพิ่งย้ายมารับตำแหน่งเป็นวันแรก นำเจ้าหน้าที่กว่า 20 นาย ออกตรวจสถานบันเทิงบริเวณพื้นที่รอบมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรีคลองหก ต.คลองหก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ซึ่งก่อนหน้านี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เปิดปฏิบัติการ “รังสิตมันร้าย” 


โดยจับผับเถื่อนใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดัง พบมีเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวนมาก อายุน้อยสุดเพียง 16 ปี ส่งผลให้ 5 เสือ สภ.คลองหลวง ถูกย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี  


ส่วนกระทรวงมหาดไทยออกคำสั่งย้ายนายอำเภอคลองหลวง แล้วสั่งให้ น.ส.อภิสรา ย้ายมารับตำแหน่งใหม่ แล้วก็นำกำลังค้นสถานบันเทิง 3 แห่งแบบจู่โจม คือ ไม่แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบล่วงหน้า แต่ตรวจค้นทั้ง 3 ร้าน ไม่พบการกระทำความผิด จนกระทั่งมีแชตหลุดออกมา

-------------

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (22 ม.ค. 67)  พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวถึงกรณี มีการแชร์ภาพโพยรายจ่ายของสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ถึงการจ่ายเงินประจำเดือนให้กับข้าราชการในพื้นที่ ตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ ผู้กำกับการและหน่วยงานอื่น ๆ 


โดยได้สั่งการให้ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ตรวจสอบข้อเท็จจริงตั้งแต่วันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา  และกำชับให้รายงานผลให้ทราบภายใน 7 วัน  หากพบ เจ้าหน้าที่รายใดมีส่วนเกี่ยวข้องได้รับผลประโยชน์จากกรณีดังกล่าวจะมีการลงโทษทั้งวินัยและทางอาญาอย่างเด็ดขาด

-------------





คุณอาจสนใจ

Related News