สังคม

'พัชรวาท' สั่งตั้ง 320 จุดบริการ อำนวยความสะดวก ปชช. เดินทาง พร้อมเปิดเที่ยวฟรีอุทยานฯ เป็นของขวัญปีใหม่

โดย nut_p

29 ธ.ค. 2566

25 views

'พัชรวาท'  อวยพรปีใหม่ 2567 ปีมังกรทอง ขอชาวไทยใช้ห้วงเวลาแห่งความสุขอย่างเต็มที่-ปลอดภัย โชคดีตลอดปี ตลอดไป - สั่ง 'กรมอุทยานฯ' ตั้งจุดบริการ 320 แห่งทั่วประเทศ  อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางท่องเที่ยว-กลับภูมิลำเนา พร้อมเปิดเที่ยวฟรีอุทยานฯ เป็นของขวัญปีใหม่



พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงประชาชนที่เดินทางไปพักผ่อนต่างจังหวัดหรือกลับภูมิลำเนาไปเยี่ยมญาติช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน จัดเตรียมจุดบริการประชาชนและอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งจุดบริการที่พักระหว่างเดินทาง และแหล่งท่องเที่ยว 320 แห่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ บริเวณริมถนนสายหลัก, สายรอง บริเวณใกล้เคียงอุทยานแห่งชาติ และจุดบริการประชาชน 70 แห่ง ซึ่งสามารถใช้เป็นจุดพักรถ จุดบริการเครื่องดื่ม จุดแนะนำข้อมูลเส้นทางและแหล่งท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีจุดถ่ายภาพกระเช้าต้นไม้หรือดอกไม้ 70 แห่ง ที่เป็นจุดพักผ่อนและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย



นอกจากนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังได้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน ด้วยการยกเว้นค่าเข้าบริการอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และวนอุทยาน พร้อมทั้งค่ายานพาหนะ สำหรับบุคคลชาวไทยที่ไปท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติ อาทิ  ป่านันทนาการทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จ.ยะลา, ป่านันทนาการหินสามวาฬ จ.บึงกาฬ และป่านันทนาการน้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค. 2566 ถึงวันที่ 1 ม.ค. 2567    



ทั้งนี้ ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ 2567  พล.ต.อ.พัชรวาท ได้ส่งมอบความสุขและคำอวยพรปีใหม่ไปยังเครือข่ายอาสาสมัครด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เครือข่ายป่าชุมชน เครือข่ายราษฎรอาสาสมัครพิทักษ์ป่า เครือข่ายอาสาสมัครป้องกันไฟป่า  เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล  เครือข่ายผู้ใช้น้ำ ตลอดจนเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัย รวมถึงพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน โดยอาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลก รวมทั้งพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลให้ชาวไทยทุกท่านมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง มีความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดสมปรารถนาทุกประการ และขอให้ทุกท่านใช้ห้วงเวลาแห่งความสุขในวาระเปิดศักราชใหม่ 2567 ปีมังกรทอง ด้วยรอยยิ้ม เป็นปีแห่งความร่ำรวย โชคดีมีความสุขตลอดปีและตลอดไป

คุณอาจสนใจ

Related News