สังคม

หวิดคอขาด! หนุ่มขี่จยย. ถูกเชือกว่าวขวางถนน บาดคอลึกเกือบ 1 ซม. เตือนคนเล่น ทำตกแล้วเก็บด้วย

โดย nut_p

24 ธ.ค. 2566

163 views

อุทธาหรณ์หน้าเล่นว่าว หนุ่มหวิดคอขาด ขี่จยย. ถูกเชือกว่าวขวางถนน บาดคอลึกเกือบ 1 ซม. เตือนคนเล่น ทำตกแล้วเก็บด้วย เพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นทุกปี



วันที่ 24 ธ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากาวบ้านอำเภอสตึก ว่าถูกเชือกว่าวบาดคอและอยากจะแจ้งเตือนเป็นอุทธาหรณ์ให้คนเล่นว่าวและผู้ใช้รถให้ระวังในฤดูเล่นว่าวนี้



นาย อภิพัฒน์ ว่องไว อายุ22ปี 35หมู่6 ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ผู้ร้องเรียนและผู้ประสบเหตุ เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.เวลาประมาณ 18.00 น. ตนไปเล่นกีฬาในหมู่บ้าน ขากลับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนในหมู่บ้าน ใช้ความเร็วประมาณ 30 กม./ชม. เมื่อขับรถมาถึงซอยข้างโรงเรียน บ้านคูขาด ต.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์



รู้สึกแสบบริเวณลำคอ จึงเอามือไปลูบดู พบเป็นเชือกจึงรีบจอดรถ มาดูพบเป็นเชือกว่าว เป็นเชือกไนล่อนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 มิล เป็นเชือกเล่นว่าวแอก ซึ่งเป็นว่าวขนาดใหญ่



จากนั้นมีคนขับรถผ่านมา ช่วยเหลือและดึงเอาเชือกว่าวออกจากถนน ก่อนจะไปทำแผลอยู่ที่โรงพยาบาลสตึก หมอระบุแผลลึกเกือบ 1 ซม.



นายอภิพัฒน์ กล่าวด้วยว่า โชคดีที่วันนั้นไม่ขับรถเร็ว และเชือกไม่ขวางถนนในลักษณะตึง มิเช่นนั้นอาจจะรุนแรงกว่านี้ จึงอยากจะฝากเตือนผู้ที่เล่นว่าวในช่วงนี้ให้เล่นว่าวอย่างระวัง หากว่าวตกควรจะดึงเชือกออก เพราะอาจจะเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ เช่นเดียวกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ก็ให้ระวังในช่วงฤดูเล่นว่าวเพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นทุกปี

คุณอาจสนใจ

Related News