สังคม

สุดสลด ลมโหมผนังบ้านล้มทับเด็ก 12 ขวบดับ - 2 ด.ช.เพื่อนซี้ เล่นว่าวหลบฝนใต้ต้นไม้ โดนฟ้าผ่าดับคู่

โดย nattachat_c

25 เม.ย. 2566

164 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2566 เวลาประมาณ 20.00 น. เกิดมีลมพายุฝนเข้าพัดกระหน่ำพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รับผลกระทบเป็นบริเวณกว้าง เป็นเหตุทำให้น้องเกรซ วัย 12 ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก 1 ราย


ต่อมา วานนี้ (24 เม.ย. 66) เวลาประมาณ 13.00 น. นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ปลัดเทศบาล ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลห้วยโพธิ์ เดินทางไปที่บ้านในพื้นที่บ้านเหล่าสูง หมู่ 4 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของน้องเกรซ เพื่อไปเยี่ยม และให้กำลังใจกับครอบครัวของน้องเกรซ ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันที่เป็นที่รัก


โดย นายศุภศิษย์ ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบเงินสดจากเหล่ากาชาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดกาฬสินธุ์ ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค สำนักงาน ปภ.จังหวัดกาฬสินธุ์ มอบสิ่งของเครื่องใช้ และเงินสดจากหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกาฬสินธุ์


นอกจากนี้ บริษัทเพชรดำฟู้ดส์ โดยคุณแม่บุญล้ำ ปรีเรือง ได้มอบเงินจำนวน 5,000 บาท ที่ร่วมกันสมทบร่วมไว้อาลัยกับน้องเกรช พร้อมให้กำลังใจครอบครัวที่สูญเสียหลานสาววัยกำลังน่ารักไปก่อนเวลาอันควร และสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ ช่วยเตือนพี่น้องประชาชนในการต่อเติมบ้านเรือน ขอให้คำนึงถึงความมั่นคง ปลอดภัยด้วย


นายสำรวย บุญเทียม คุณปู่ของน้องเกรช เล่าถึงเหตุการณ์ของคืนวันที่ 23 เม.ย. ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก มีลมแรงโหมกระหน่ำเข้ามาพัดผนังบ้านถึงสองด้านพร้อมกัน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหลานสาวเข้ามานอนในบ้านตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะตนได้บอกหลานสาวว่า ฝนกำลังตก ลมแรงอย่าเพิ่งเข้ามานอน เพราะเกรงจะเกิดอันตราย ให้ฝนหยุดตกก่อนถึงนอน หลานสาวเลยไปเอาฝาหม้อมาปิดหม้อข้าว เพราะมีลมปลิวฝุ่นเข้าหม้อข้าว แล้วก็นึกว่าหลานมาอยู่กับแม่อีกฝั่งหนึ่ง


แต่พอตนชะโงกมองหาหลาน แล้วก็ไม่เห็นหลาน ก็ได้ยินเสียงดังสนั่น ก็เลยรีบมาขนดินขนปูนออก ค้นหาหลาน ก็พบว่าหลานสาวสุดที่รัก ถูกผนังบ้านล้มทับเสียชีวิตแล้ว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก ไม่ถึง 3 นาที


หลังจากนั้น ตนจึงเรียกคุณหมอให้มาดูอาการของหลานสาว ก็พบว่าหลานสาวนั้นได้เสียชีวิตแล้ว และไม่ได้เอาหลานสาวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล เพราะมีความล่าช้าในการเดินเรื่อง ทั้งต้องเสียเงินเสียเวลาอีก


ส่วนนิสัยของน้องเกรชหลานสาวของตนนั้น ปกติแล้วเป็นคนร่าเริง ตั้งใจเรียน ชอบแสดงออก ชอบร้องเพลง เป็นดรัมเมเยอร์ เชียร์ลีดเดอร์ โรงเรียน ซึ่งหลานสาวของตนเคยเล่าให้ฟังว่าอยากเป็นหมอลำซึ่ง และมีคุณต่าย อรทัย เป็นนักร้องในดวงใจด้วย ก่อนหน้านี้น้องเกรชก็ได้มาขออนุญาตตนไปเป็นนางรำในวงรำวงย้อนยุคไว้แล้ว ส่วนบ้านหลังนี้ก็จะไม่เก็บไว้ จะนำไปถวายวัด


โดย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รายงานการเกิดเหตุวาตภัย คืนวันอที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เกิดพายุฤดูร้อนหลายพื้นที่ ในพื้นที่จำนวน 7 อำเภอ ได้แก่ อ.ห้วยผึ้ง, อ.ร่องคำ, อ.กมลาไสย, อ.ยางตลาด, อ.หนองกุงศรี อ.ท่าคันโท และ อ.เมืองกาฬสินธุ์ รวม 10 ตำบล 39 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 46 ครัวเรือน บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 45 หลัง และคอกสัตว์ 1 แห่ง เสียชีวิต 1 ราย

-------------
วานนี้ (24 เม.ย. 66) เวลา 09.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองสตู รับแจ้งจากพลเมืองดี พบศพชาย 2 คน นอนเสียชีวิตคว่ำหน้าใต้ต้นไม้ จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บริเวณสนามบินชั่วคราว ม.6 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล


พบศพชายทราบชื่อนายฤทธิรัญ อายุ 17 ปี และ ด.ช.ปีมังกร อายุ 11 ปี นอนคว่ำหน้าใต้ต้นเสม็ด ลักษณะข้อศอกแนบกับหน้าผาก ตรวจสอบพบมีบาดแผลถลอกเลือดซึมที่หัวเข่า และมีเลือดออกที่หู สาเหตุการเสียชีวิตของทั้งคู่เกิดจากฟ้าผ่า ต่อมาญาติได้ให้พระมาเชิญดวงวิญญาณของทั้งคู่ไปจากที่เกิดเหตุเพื่อกลับบ้าน


ด้านนายกฤติรักษ์ แก้วสุวรรณ เพื่อนของผู้ตาย เล่าว่า ตนพร้อมผู้ตาย รวม 3 คน ได้ขับรถมาที่สนามบินเพื่อมาเล่นว่าวกัน ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 23 เม.ย. 66 ต่อมาช่วงบ่าย 2 แม่ได้โทรให้กลับบ้าน จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ฝนตกหนักมาก


เมื่อฝนหยุด ตนจึงขับรถกลับมาเพื่อรับเพื่อนทั้ง 2 คน ปรากฏว่าขับเวียนหารอบๆ สนามบิน แต่ก็ไม่พบทั้งคู่ มาทราบตอนเช้าว่า มีคนพบเพื่อนทั้งคู่กลายเป็นศพ ก็รู้สึกตกใจและเสียใจมาก  ช่วงที่แม่โทรมา ตนได้ถามเพื่อนแล้วว่าจะกลับพร้อมกันหรือไม่ แต่ทั้ง 2 คนยืนยันว่า ไม่กลับจะเล่นว่าวต่อ


สำหรับตน นายฤทธิรัญ และน้องมังกร เป็นเพื่อนกัน ที่มักจะชวนกันมาเล่นว่าวที่สนามบินแห่งนี้เป็นประจำ และไม่คาดคิดว่าจะเป็นการเล่นว่าวร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย คาดว่าตอนฝนตกหนักบริเวณดังกล่าวเป็นลานกว้าง จึงไม่มีที่หลบฝน ทั้ง 2 คนจึงไปหลบฝนใต้ต้นไม้ จึงถูกฟ้าผ่า ซึ่งบริเวณต้นไม้ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้น มีร่องรอยฉีกขาดจากการถูกฟ้าผ่าด้วย ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

-------------

คุณอาจสนใจ

Related News