ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

ชวนเที่ยวงานเล่นว่าว 'ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024' วันนี้ - 8 เม.ย.67

โดย petchpawee_k

29 มี.ค. 2567

44 views

ไอคอนสยาม ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร สมาคมว่าวไทย และนานาชาติ และกลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู จัดงานเล่นว่าวสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา  “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” ในคอนเซ็ปต์ ศิลปะแห่งสายลมรับหน้าร้อน (Embrace the Art of the Sky) เพื่อสืบสานวัฒนธรรมและผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ การเล่นว่าวไทยให้ประจักสู่สายตาโลก

ชมการเล่นว่าว พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับขบวนว่าวสุดอลังการที่หาชมได้ยาก อาทิ ว่าวมังกรขนาดยาว เพื่อต้อนรับปีมังกรมหามงคล ว่าวตัวหนังสือ ICONSIAM และร่วมสืบสานภูมิปัญญาไทย จากสมาคมกีฬาว่าวไทย จุฬา-ปักเป้า ชมนิทรรศการว่าวไทย 4 ภาค

ตอนกลางคืนจะได้ตื่นตาตื่นใจกับขบวนมหัศจรรย์ว่าวแฟนซี LED ลอยระยิบระยับเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา ขนาดใหญ่ 30 เมตร อาทิ ว่าวรูปปลาหมึก ว่าวรูปช้าง และว่าวรูปปลาวาฬ ฯลฯ ตลอดจนกิจกรรมพิเศษอีกมากมายให้ทุกคนได้ร่วมสนุกตลอดงาน


ไฮไลท์พิเศษ โดย 4 ศิลปินไทยชั้นนำ และอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะผ่านการวาดลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟลงบนว่าวไทย นำมาจัดแสดงงานศิลปะบนท้องฟ้า “SKY GALLERY” ได้แก่ ติ้ว วศินบุรี สุพานิชวรภาชน์, ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล, เคน กฤษฏิ์พัณณ์ สุวรรณวัฒนาสุข และอาณา สักกตะฤจ อินทรวิชะ ร่วมถ่ายทอดและสืบสานประเพณีการละเล่นว่าวไทย พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนผ่านงานศิลปะบนท้องฟ้าสุดตระการตากับสายลมแห่งฤดูร้อน

ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม - 8 เมษายน 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม

คุณอาจสนใจ