สังคม

หนุ่มหลอนยาเสพ 3 เม็ด ลองปืนยิงเพื่อนรุ่นพี่เสียชีวิต

โดย gamonthip_s

10 พ.ค. 2567

248 views

วันนี้ (9 พ.ค.67) เวลา 19.30 น. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากชาวบ้านมีเหตุยิงกันเสียชีวิต ที่บ้านหนองไผ่ หมู่ 5 ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายขวัญเมือง อายุ 30 ปีหรือนายอุ๋ย นอนเสียชีวิตคว่ำกลางถนนอยู่ท้ายหมู่บ้าน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ป เข้าที่บริเวณหน้าท้องหลายนัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที โดยคนตายไม่สวมเสื้อ สักยันต์หนังเหนียวทั่วร่าง แต่ถูกคมกระสุนยิงเข้าตรงบริเวณหน้าอกหลายนัดเสียชีวิตกลางถนน ขณะที่ผู้ก่อเหตุคือนายจักรีหรือนายเร่ อายุ 26 ปี หลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ฯ โดยทางผกก.สภ.เมืองอุดรธานีได้นำตัวนายเร่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพพร้อมยึดปืนแก๊ปที่ประดิษฐ์เองเอาไว้จำนวน 2 กระบอก จากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปยังสภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกับแจ้งข้อหา “ฆ่าคนตายโดยเจตนา” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



นายเร่ คุยกับนักข่าว พูดไปก็ยิ้มไป บอกว่า ผมกำลังลองปืนอยู่บริเวณเถียงนา ขณะนั้นเองผู้ตายเป็นเพื่อนรุ่นพี่ขับรถจยย.ผ่านมา จอดรถหน้าเถียงนาเดินเข้ามาหา ร้องตะโกนถามผมว่า มึงจะยิงกูรึ แล้วเดินปรี่ๆ เข้ามาประชิดตัวผม ก็ผมยิงสวนไปเลย ผมพยายามยิงต่ำกว่าขาแล้ว แต่ลูกกระสุนมันโดดมันเด้งไปถูกหน้าท้อง แล้วคนตายก็วิ่งออกจากบ้านไปนอนตายถนน ก็แค่นั้นเอง



ก่อนเกิดเหตุยอมรับผมเสพยาบ้ามา 3-4 เม็ดและมาลองปืนแก๊ปยิงในบ้าน ไม่เกี่ยวกับคนตายแล้ว จู่ ๆ เขาก็เดินมาหา แต่ที่ผ่านมายอมรับก็มีเรื่องทะเลาะกันอยู่แล้ว ไม่คิดว่าวันนี้เขาขับรถจยย.ผ่านมาจะบุกมาที่เถียงนาผม ผมก็เลยซัดเสียเลย คนก่อเหตุพูดไปก็ยิ้มไปด้วย



ส่วนนางติ่ง อายุ 60 ปี แม่ของนายอุ๋ยคนเสียชีวิต บอกว่า คนตายเป็นลูกเลี้ยงที่รับมาตั้งแต่เกิดได้ 9 วัน จากชาวบ้านที่อ.กุดจับ หลังจากมีคนจะทานลูกให้ก็เลยเอามา แต่ไม่ค้ำไม่คูณเลย เสพกาวมาตั้งแต่ป.6 พอเข้า ม.1 ก็เริ่มเสพยาจนมาเรื่อย ๆ ตนเองก็อยู่กับลูกไม่ได้ ต้องหนีไปอยู่ทุ่งนากับสามี ปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียว ลูกคนนี้ยอมรับเสพยามาขอเงินแม่แทบทุกวัน หากไม่ได้ด่าสารพัด ต้องจำยอมหาเงินมาให้วันละ 100-200 ยอมรับลูกเสพยาจริง ๆ เขามาขอเงินไปซื้อยาบ้าเสพนั่นแหละ เสียใจมาตลอดที่ลูกเป็นแบบนี้ เราหวังเอาเขามาเลี้ยงหวังเป็นลูกแท้ ๆ



ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด คิดในใจอยู่แล้วว่านายเร่ที่เสพยาอาละวาดแล้ว ก็วิ่งออกมาดู ก็เจอลูกชายคือนายอุ๋ยที่ถูกนายเร่ยิง วิ่งมาร้องตะโกนบอกแม่ ๆ ช่วยผมหน่อย เห็นเลือดออกปาก จากนั้นก็เห็นลูกชายล้มลงตายต่อหน้าต่อตา ก็เสียใจอยู่ที่ลูกเสียชีวิต แต่ใจหนึ่งก็คิดว่าหมดเวรหมดกรรมกันแล้ว ส่วนศพลูกชายไม่เอาไว้ทำพิธีเผาเพราะแม่ก็ไม่มีเงินเหมือนกัน คงจะได้มอบศพให้มูลนิธิไปเลยแล้วกัน หัวอกคนเป็นแม่กล่าวอย่างเศร้าในตอนท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News