สังคม

หวิดสลด! ลุง 59 ดัดแปลงหินเจียรตัดไม้ ใบเลื่อยฟันเข้าท้องเลือดท่วม รอดหวุดหวิด

โดย nut_p

2 มิ.ย. 2567

691 views

ลุงวัย 59 ฟาดเคราะห์ก่อนอายุ 60 ดัดแปลงหินเจียรตัดไม้กระดาน เครื่องเกิดสะบัด ใบเลื่อยฟันเข้าท้องเลือดท่วม เดินกุมท้องไปโทรเรียกรถพยาบาลช่วย รอดตายหวุดหวิด



เมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ได้เกิดอุบัติเหตุสยอง คุณลุงสมชาย ผดุงพจน์ เหลืออีก 3 วัน อายุครบ 60 ปี ได้ดัดแปลงลูกหมูหรือหินเจียร ขนาด 4 นิ้วใส่เป็นใบเลื่อยวงเดือย ตัดไม้กระดานแผ่นเพื่อเอาส่วนที่ผุออกทิ้ง แต่ลูกหมูหรือหินเจียร เกิดสะบัด ใส่เข้าที่หน้าท้อง คมของใบเลื่อยฟันไส้ทะลัก เลือดไหลเป็นทางยาว เหตุเกิดที่บ้านพัก ใกล้โบราณสถานวัดขุนแสน หมู่ 8 ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดอยุธยา



ขณะเกิดเหตุ คุณลุงสมชาย ทำงานอยู่คนเดียว ทราบว่า ได้ใช้มือกุมท้องพยุงไส้เดิน ไปหยิบโทรศัพท์ แล้วโทรไปที่หมายเลข 1169 ขอความช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นพบว่า คนใบเลื่อย ฟันเข้าที่หน้าท้อง เป็นแผล ยาวกว่า 40 ซม. เจ้าหน้าที่ช่วยกันปฐมพยาบาลนำร่างส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาแพทย์ทำการรักษาตอนนี้ปลอดภัยแล้ว สามารถพูดกับผู้สื่อข่าวได้ได้ฟังเสียง



อย่างไรก็ตามนายโกกิ เพื่อนบ้านอายุ 61 ปี ได้พาผู้สื่อข่าว ไปชี้ร่องรอย ที่คุณลุงสมชาย ใช้ลูกหมูหินเจียร ที่ดัดแปลงเป็นใบเลื่อย ตัดไม้แผ่นกระดาน ขนาด หน้า 10 นิ้ว และเป็นไม้แดง ซึ่งเป็นไม้เนื้อแข็ง ตัดหญ้า คาดว่าคุณลุงสมชาย ไม่มีความชำนาญในการใช้หินเจียร ที่ดัดแปลงเป็นใบเลื่อยแล้วนำมาตัดไม้เนื้อแข็ง จะทำให้ ใบสะบัด เป็นอุบัติเหตุ เคราะห์ดีที่ไม่เป็นอันตรายถึงกับชีวิต แต่ก็พบว่าน่าสยดสยอง ที่รอดตายมาได้ นับว่าเคราะห์ดีเป็นการฟาดเคราะห์ เพราะคุณลุงสมชาย อีก 3 วัน อายุจะครบ 60 ปี บริบูรณ์



จึงขอฝากเตือน ผู้ที่ ใช้เครื่องมืออุปกรณ์ ที่มีการดัดแปลง จากเดิม กำลังเป็นที่นิยมใช้โดยเฉพาะ หินเจียร หรือลูกหมู ที่ชาวบ้านนิยมเรียกกัน ปัจจุบัน สามารถดัดแปลง นำมาใช้เป็นเครื่องมือ ได้หลากหลาย ทั้งเป็นเลื่อยวงเดือน ทำเป็นเลื่อยโซ่ยนต์ตัดไม้ ใช้ดัดแปลงทำไปเรื่อยจิ๊กซอว์ ดัดแปลงเป็นที่ขัดไม้ ทั้งที่จริง ลูกหมู หน้าที่หลัก ใช้สำหรับเป็นอุปกรณ์ ในการตัดเหล็ก และ เจียขัดเหล็ก หาซื้อได้ง่ายราคาไม่แพง ในออนไลน์ ผู้ใช้ต้องระมัดระวังให้มากๆ ไม่เช่นนั้น อาจจะเคราะห์ร้าย เหมือนกับคุณลุงสมชายก็เป็นไปได้

คุณอาจสนใจ

Related News