สังคม

ญาติโยมสุดช็อก กำลังทำบุญถวายเพล จู่ๆ หลวงตาวูบ ล้มตึงดับต่อหน้า

โดย panisa_p

22 ธ.ค. 2566

208 views

วันนี้ (22 ธ.ค. 66) ร.ต.อ.อภิมุข สุวรพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีพระมรณภาพที่วัดชัยโพธิ์ทอง ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลอุดรธานี กู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม ร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุบริเวณที่นั่งอาสนในศาลาการเปรียญของวัด พบพระสงฆ์นอนหงายมรณภาพ


ตรวจสอบทรัพย์ในย่ามพบว่ามีเงินสดจำนวนหนึ่ง สมุดธนาคารมีเงินในบัญชี 4 แสนกว่าบาท ทราบชื่อว่า พระชาติดิน อายุ 66 ปี จากการชันสูตรคาดว่าหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน หลังเจ้าหน้าที่ฯ ชันสูตร จึงนำศพเก็บไว้ยังโรงพยาบาลอุดรธานี เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


ด้านพระลูกวัด เล่าว่า พระรูปดังกล่าวมาขอจำพรรษาที่วัด มาถึงราว 4 โมงเย็นวานนี้ ตนเห็นว่าค่ำแล้วก็เลยให้จำวัดที่นี่ก่อน พรุ่งนี้ค่อยมาพูดกันว่าทางเจ้าอาวาสจะให้จำพรรษาหรือไม่ ตอนเช้าพระท่านก็ออกไปบิณฑบาตด้วยกัน สังเกตว่าก็ยังปกติดี แต่ก็สังเกตเห็นท่านจะรู้สึกเหนื่อย เดินไม่ค่อยไหว  


ด้านญาติโยมที่มาถวายอาหารเช้าพระ บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ชาวบ้านก็มาถวายอาหารพระสงฆ์ ตอนนั้นกราบพระลง 3 ครั้ง ขณะกำลังจะกล่าวคำถวายข้าว พระซึ่งนั่งอยู่ท่านพูดออกมาว่าหยุดก่อนญาติโยม ตนก็มองไปที่พระ เห็นพระรูปดังกล่าวมองตาลอยขึ้นเพดาน กำมือและก้มลง แต่ดูท่านยังมีสติอยู่ ตนถามว่าไปโรงพยาบาลไหม ท่านก็ส่ายหัวสักพักท่านก็ก้มหน้าลงอีก เราก็คิดว่าเป็นหอบหืดหรือเปล่า ท่านปฏิเสธไม่ให้ทำอะไร สังเกตเห็นน้ำลายท่านไหลออกมา ก็เลยออกไปตามประธาน อสม. และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้มาช่วยเหลือ


ต่อมาเมื่อประธานอสม.มาถึงก็ทำการช่วยปั๊มหัวใจ ไม่นานกู้ชีพก็มาถึงก็ได้รับแจ้งว่าพระท่านหมดลมหายใจแล้ว สำหรับพระรูปดังกล่าวนั้นก็เพิ่งมาขอจำพรรษาเมื่อวาน โดยบอกว่าเดินทางมาจากโคราช เท่าที่รู้ไปขอจำพรรษาวัดหนองเหล็กและวัดหนองหินเขาก็ไม่รับ จึงมาขอจำพรรษาที่วัดโพธิ์ทองแห่งนี้

คุณอาจสนใจ