อาชญากรรม

หลวงตา 73 ปี ถูกฆ่าในกุฏิ ไม่มีใครรู้ ก่อนพระลูกวัดมาเจอ มีแมวน้อยสองตัวเฝ้าร่าง

โดย olan_l

19 ก.ย. 2567

24 views

พระลูกวัด ไม่เห็นหลวงตา มาทำวัด-บิณฑบาต เดินไปดูที่กุฏิ เปิดหน้าต่างพบเป็นศพถูกฆ่า มีแมวน้อยเดินวนเวียนเฝ้าร่าง



วันนี้ (19 ก.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น.ที่วัดหนองเม็ก หมู่4 ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พ.ต.ต.ทวีสิน ศรีสุริยชัย สารวัตรเวรสภ.บึงมะลู ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งว่ามีพระมรณภาพอยู่ภายในวัด

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบเป็นกุฏิปูนชั้นเดียวมีห้องแยกเล็กๆ คาดว่าเป็นห้องจำวัดของพระสงฆ์เจ้าของห้อง ด้านหน้าลานนอกห้องนอนเป็นที่วางสิ่งของต่างๆ มีตู้เย็น มีโทรทัศน์ และอุปกณ์หลายอย่าง พบกองเลือดลักษณะแห้งกังติดอยู่บริเวณพื้นด้านหน้าตู้วางโทรทัศน์ พบพระเสน ฐิระสีโร อายุ 73 ปี นอนมรณภาพ สภาพศพนอนหงายมีร่องรอยถูกของมีคมฟันบริเวณศรีษะจำนวน 1 แผล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่เพื่อรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดศรีสะเกษ เดินทางเข้ามาทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ภายในกุฏิพบภาพสุดสลดใจ แมวน้อยสองตัว สีขาว และส้ม เป็นแมวที่พระเสนเลี้ยงดูไว้ ได้เดินวนเวียนรอบศพที่ไร้ลมหายใจของพระเสน ฐิระสีโร ที่ถูกนำผาขาวมาคลุมไว้แล้ว อย่างไม่รู้ชะตากรรมของตัวเองว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนี้

จากการสอบถามพระกรกต อิทธิเตโช อายุ 41 ปีพระลูกวัด เปิดเผยว่า ตนนั้นเป็นผู้มาพบร่างหลวงพ่อเป็นคนแรกช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. เนื่องจากเมื่อวานหลวงพ่อก็ไม่ได้ไปทำวัดเย็น เช้าวันนี้ก็ไม่ได้ออกบิณฑบาตตนจึงสงสัยคิดว่าอาจจะป่วย หรือเป็นอะไรหรือไม่ จึงได้เดินมาดูที่กุฏิ ประตูก็ถูกล็อคจากด้านในพยายามเรียกหลายครั้งก็เงียบ จึงได้เลื่อนหน้าต่างเข้าไป ก็พบว่าหลวงพ่อนอนจมกองเลือดจึงได้เรียกให้คนมาช่วยกันดูและเร่งแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ก็ทราบว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้ว หลวงพ่อเสน ฐิระสีโร อายุ 73 ปี จำพรรษาอยู่ที่วัดนี้มากว่า 10 ปี และเป็นพระสงฆ์มาถึง 30 พรรษาแล้ว ก็ไม่คิดจะมามรณภาพในเหตุการณ์อย่างนี้

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ ได้เข้ามารวมตัวกันภายในวัด โดยอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามหาเบาะแส และหาผู้กระทำผิดให้ได้โดยเร็ว เพื่อให้ได้รับโทษโดยเร็ว ในพื้นที่ขโมยชุกชุมก็ไม่รู้ว่าใครกันแน่ที่ก่อเหตุสลดแบบนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลวงตา ,กุฏิ ,แมวน้อย

คุณอาจสนใจ