สังคม

ชาวบ้านหนองบัวลำภู ร้องสื่อ ถนนทรุดเป็นโพรงลึก เกิดอุบัติเหตุบ่อย พ้อตอนหาเสียงบอกทำทันที

โดย attayuth_b

10 พ.ย. 2566

167 views

วันนี้ (10 พ.ย.) ชาวบ้านวังหมื่นใต้ หมู่ที่ 7 ทั้งอยู่ในเขตเทศบาลและนอกเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู ร้องไห้ผู้สื่อข่าวไปดูหลุมลึกซึ่งเกิดอยู่บนถนนคอนกรีต เส้นทางสาย แยกบ้านวังหมื่นใต้หมู่ที่ 7 ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เลี้ยวขวาไปจนถึง ถนนทะลุไปทางสายบ้านสุขเกษม เขตตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งจะมีเส้นทางหลักสำคัญทอดไปถึงวัดพัชรกิติยาภารามที่ชาวบ้านนับถือและสามารถทะลุออกอำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภูได้ ทำให้มีรถผ่านเส้นทางนี้มากขึ้นเรื่อยๆ

นายสมคิด คำหงสา ผู้ใหญ่บ้านวังหมื่นใต้ และชาวบ้านในเขต เทศบาล ทั้ง 2 แห่ง มาชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูว่า ถนนเส้นนี้สร้างปัญหาให้กับชาวบ้านในชุมชนมาช้านาน เมื่อเดินลงไปในหลุมซึ่งลึกถึงคอของผู้ใหญ่ วัดความลึกได้ประมาณต่ำสุดคือ 140 cm และกินจากขอบถนนคอนกรีต เข้ามาจนเกือบจะถึงกึ่งกลาง เมื่อวัดจากเส้นกลางของถนนทั้ง 2 เลนปรากฏว่าเลนขวาเหลือถนนอยู่เพียง 1.20 เมตร ที่สำคัญ ข้างใต้คอนกรีตยังเป็นโพรงลึกเข้าไปจนเกือบจะถึง กึ่งกลางถนน ชาวบ้านเกรงว่ารถ หนักที่มีวิ่งเข้ามาบ่อยๆจะทำให้ถนนพัง และเกิดอันตรายได้ ชาวบ้านหลายคนบอกว่าถนนนี้แรกๆเริ่ม ก็กัดเซาะจากไหล่ทางเข้ามา แต่ไม่ได้รับการดูแลผ่านไปหลายปี ถนนคอนกรีตพังลงไปกินถนนเข้ามาทีละนิด จนปัจจุบันเลนขวาเหลือเพียง 1.20 เมตรซึ่งไม่สามารถให้รถผ่านไปมาได้ ต้องวิ่งสวนเลนในฝั่งซ้าย

ทั้งปรากฏว่าถนนเส้นนี้ ไม่มีไฟส่องสว่าง ถาวร เนื่องจากเป็นซอยเล็กจึงไม่ค่อยได้รับความสนใจ หลายครั้งที่ไฟฟ้าดับ ชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ นานๆถึงจะมาทำให้ จากนั้นชาวบ้านได้นำต้นกล้วยลงไปฝังบริเวณที่เป็นหลุมลึกเพื่อเป็นจุดสังเกต ให้รถที่ผ่านไปมาสังเกตเห็น เพื่อจะได้หลบอันตรายได้ เนื่องจากทางเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู นำเหล็กกั้น มาวางไว้ด้านหนึ่งแต่อีกด้านหนึ่ง ไม่ได้วางไว้ จึงทำให้ สังเกตเห็นไม่ชัด เกรงว่าจะเกิดอันตราย โดยเฉพาะผู้ที่ ไม่ชำนาญกับเส้นทางนี้

ชาวบ้านคนหนึ่งเล่าว่า เมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา เคยมีอดีตนายกเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูคนหนึ่ง ขับรถตู้มาตกลงไป ทั้งๆที่ตอนนั้นยังไม่ได้กินทางเข้ามามากขนาดนี้ จนทำให้ต้องเสียเงินไปจ้างรถหนักมามากขึ้น ใช้เงินไปกว่า 500 บาท ชาวบ้านคนหนึ่ง บ่นว่า ตอนมาหาเสียงบอกได้เป็นจะทำทันที ตอนนี้ 2ปีไปแล้วหายเงียบ

นายสมคิด ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านทั้งในเขตและนอกเขตเทศบาล ต่างวิงวอนผ่านสื่อ ขอให้ผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ ช่วยลงมาดูแลตรงนี้หน่อย เนื่องจากร้องเรียนไปหลายที่ก็ได้รับความช่วยเหลือแค่ เอาดินมาถมให้ พอแล้วๆไป ไม่ถาวรเมื่อมีฝนตกมาก็จะดินไหลลงไปทำให้เกิดเป็นหลุมลึกกว้างออกไปเรื่อยๆ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนองบัวลำภู ,ชาวบ้าน ,ถนนทรุด

คุณอาจสนใจ

Related News