สังคม

หน่วยงานพร้อมผู้รับเหมาเข้าตรวจสอบถนนทรุดตัว ลึก 4 เมตร คาดซ่อมแซมเสร็จภายใน 3 วัน

โดย kanyapak_w

6 เม.ย. 2567

190 views

หน่วยงานพร้อมผู้รับเหมาเข้าตรวจสอบถนนทรุดตัว ลึก 4 เมตร คาดซ่อมแซมเสร็จภายใน 3 วัน


จากกรณีเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 เม.ย. 67 พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สว.จร. สภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุถนนทรุดตัวบริเวณหัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่รถตรวจสอบ บริเวณหน้าวัดบ่อ เลขที่ 110 หมู่ 2 ต.ปากเกร็ด พบชาวบ้านจำนวนมากรวมทั้งพระภิกษุสงฆ์ ตื่นตกใจออกมามุงดู


โดยพบว่าถนนหน้าวัดดังกล่าว ทรุดตัวเป็นหลุมลึกประมาณ 4 เมตร กว้างประมาณ 15 เมตร มีน้ำไหลเข้าไปในหลุม ซึ่งคาดว่าเป็นน้ำซึมลึกจากแม่น้ำเจ้าพระยา โดยก่อนหน้านี้มีผู้ขับขี่รถจยย.มาที่จุดดังกล่าว ขณะถนนกำลังทรุด โชคดีที่ชาวบ้านช่วยเหลือขึ้นมาได้ทัน


ความคืบหน้าล่าสุดทางด้านว่าที่ร้อยตรีวรกฤษ อายุ 36 ปี  วิศวกรผู้ควบคุมงานของบริษัทฯผู้รับเหมาการไฟฟ้านครหลวง ได้เดินทางเข้ามาในที่เกิดเหตุ ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาถนนทรุดกับทางนายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศบาลนครปากเกร็ด ว่าที่ร้อยตรีภาณุพงศ์ บรรดาศักดิ์ สมาชิกเทศบาลนครปากเกร็ด พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ เพิ่งมี สว.จร.สภ.ปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้านครหลวง ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องสาเหตุและวิธีแก้ไข ประมาณ 30 นาที ซึ่งทุกหน่วยงาน ไม่อนุญาตให้ทางผู้รับเหมาเปิดเส้นทางจราจรได้ และจะทำการปิดถาวรจนกว่าจะแก้ไขให้เสร็จเรียบร้อย



เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยต่อประชาชนในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง และไม่ไว้ใจในการทำงานของผู้รับเหมา โดยจะให้ทางผู้รับเหมาทำการตรวจสอบก่อนในเวลานี้ และจะทำการซ่อมแซมถนนอย่างละเอียด เริ่มทำตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของคืนนี้จนถึงเช้า และมีกำหนดการเปิดใช้ถนนตามปกติได้เร็วที่สุดภายในวันจันทร์ที่ 8 เม.ย. นี้ จึงฝากประกาศให้ประชาชนทราบถึงเรื่องการปิดใช้ถนน และเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย


นายสมศักดิ์ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด กล่าวว่า ตนไม่เชื่อใจโครงการแล้วที่เข้ามาทำถนนแล้วมีปัญหา ทางเทศบาลนครปากเกร็ดจะทำการประชุมและต้องให้โครงการเข้ามารับผิดชอบ ห้ามทำงานชุ่ย ให้นำอุปกรณ์ขนของเข้ามาตรวจถนนทันที และให้สูบน้ำออกจากบ่อถนนที่ทรุดให้หมด ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการทำถนน ตนจะสั่งปิดถนนไม่ให้ประชาชนใช้ถนนเด็ดขาดเนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะถนนทางโค้งมีรถใหญ่เข้ามาตลอดเวลา ถ้าทำชุ่ยๆแล้วให้ประชาชนสัญจรมาจะทำให้ถนนพังอีกรอบและทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ตนได้คุยกับทางผู้รับเหมา ได้รับปากไว้ว่าจะทำถนนเบื้องต้นและจะให้จราจรกลับมาใช้ได้ในเบื้องต้นในวันจันทร์นี้



ว่าที่ร้อยตรีวรกฤษ อายุ 36 ปี อาชีพวิศวกรผู้ควบคุมงานของบริษัทฯผู้รับเหมาการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า ตนจะรับผิดชอบโดยการประสานงานนำเครื่องจักรเข้ามาทำถนนเบื้องต้น ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นโพรงเพราะจะทำให้ใหม่ ทำให้พื้นถนนเต็ม คืนนี้จะขอเวลาทั้งคืน ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนขึ้นไป จะทำให้เสร็จบางอย่าง แก้ไขเรื่องท่อระบายน้ำทิ้ง ให้เข้าลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้ ถ้าวางท่อระบายน้ำตรงไหนได้ก็จะวางก่อน จะใส่ชิพพายรอบๆถนน ทีแรกจะทำการซ่อมถนนเพื่อเปิดให้สัญจรได้ แต่ทางท่านรองนายก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่อนุญาตเนื่องจากกลัวประชาชนได้รับอันตราย ซึ่งท่อที่ได้รับความเสียหายมีความยาวอยู่ที่ประมาณ 6 เมตร จะต้องรื้อดูทั้งหมด เพราะท่อที่อยู่ข้างใต้จะต้องตรวจสอบให้ละเอียดจะไม่ทำงานชุ่ย



คุณอาจสนใจ

Related News