สังคม

จับยกแก๊ง 12 โจ๋บุรีรัมย์ ปาระเบิดป่วนเมือง ทำชาวบ้านผวา สั่งอบรม ตั้ง 3 ข้อหา

โดย nut_p

4 พ.ย. 2566

78 views

จับยกแก๊ง 12 วัยรุ่นชาย อายุ 14-17 ปี ยกพวกปาระเบิดป่วนเมืองกลางถนน ทำชาวบ้านเดือดร้อน หวาดผวา สั่งอบรม พร้อมตั้ง 3 ข้อหา



วันที่ 4 พ.ย.66 กรณีเพจ 'นางรองบ้านเอ๋ง' ได้มีการโพสต์คลิปกลุ่มวัยรุ่นปาระเบิดอยู่กลางถนนหลายสิบลูกอย่างเมามัน เสียงดังสนั่นกึกก้องทั่วบริเวณ พร้อมกับเสียงเหล็ก เสียงขวดแก้วแตก และมีการตะโกนท้าทายขึ้นมาลอยๆ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ย. 66 เวลาประมาณ 23.14 น. นั้น ต่อมา วันนี้ 3 พ.ย. 66 บริเวณหน้าหอพักหอเหลือง ถ.บ้านเก่า-แพงพวย ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์



คลิปดังกล่าวมีหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะถามถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งที่วัยรุ่นกลุ่มนี้มาก่อเหตุทุกคืนๆละหลายๆครั้ง



กรณีดังกล่าว พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รรท.ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.๓ ได้กำชับให้จับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุมาให้ได้เพราะเป็นการสร้างเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน กระทบกระเทือนความเชื่อมั่นของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน



ล่าสุด พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์(ผบก.ภ.จว.)พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง รอง ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์,พ.ต.อ.ยุทธพงษ์ รอดนวล ผกก.สืบสวน ๑ บก.สส.ภ.๓, พ.ต.อ.สาธิต สถิตถาวร ผกก.กก.สส.ภ.จว.บุรีรัมย์ , พ.ต.อ.กัมพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง ได้ร่วมกันเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้ 12 คน อายุตั้งแต่ 14-17 ปี เป็นชายทั้งหมด พร้อมรถจักรยานยนต์จำนวน 6 คัน และอาวุธมีด จำนวน 2 เล่ม



เบื้องต้นตำรวจได้เชิญผู้ปกครองเยาวชนทั้งหมดมาอบรมและหาแนวทางการป้องกันและแก้ไขเพื่อไม่ให้มีการกระทำในลักษณะนี้อีก ผู้ปกครองส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าบุตรหลานมีพฤติกรรมดังกล่าว



พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ กล่าวว่า หลังจากมีคลิปปรากฏขึ้น ได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.นางรอง เร่งดำเนินการตามหากลุ่มผู้ก่อเหตุ และฝากถึงประชาชนชาว อ.นางรอง และทุกอำเภอในจังหวัดบุรีรัมย์ ว่าหลังจากนี้จะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ทั้งนี้เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหากลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดทำให้เกิดเสียงขึ้นโดยไม่มีเหตุอันควรจนทำให้ประชาชนตกใจเดือดร้อน ร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยโดยไม่มีเหตุอันควร และ พรบ.จราจร เช่นไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและไม่มีใบอนุญาตขับขี่

คุณอาจสนใจ