สังคม

เดือดร้อน! ชาวบ้านร้อง สนามฟุตซอลเสียงดังยันเช้าหลายปี จนต้องกินยานอนหลับทุกคืน แจ้งเรื่องแล้วไร้จนท.ช่วย

โดย chiwatthanai_t

18 ต.ค. 2566

186 views

วันที่ 18 ต.ค.66 เมื่อเวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ภายใน หมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ถนนเลียบคลองถนน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านและชาวบ้านในละแวกขุมชนซอยเทอดพระเกียรติ ว่ามีสนามฟุตซอลแห่งหนึ่ง ส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมชนมานานนับปี จนทำให้ชาวบ้านไม่เป็นอันหลับนอนในตอนกลางคืน จากเสียงเพลงและเครื่องดนตรีที่ดังตั้งแต่ช่วงหัวค่ำไปยันช่วงเวลาค่ำมืดถึงตี 2 บางวันลากยาวไปจนถึงตี 4 โดยชาวบ้านถ่ายคลิปเหตุการณ์ในสนามฟุตบอลไว้ เมื่อเวลา 01.20 น.วันที่18 ต.ค.66

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่าหมู่บ้านสร้างห่างจากปากซอยเทิดพระเกียรติประมาณ 50 เมตร เป็นสนามฟุตบอลเอกชน 2 สนาม มีตาข่ายปิดโดยรอบ ด้านหลังติดหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ และด้านข้างติดบ้านเรือนประชาชน ส่วนตรงข้ามสนามเป็นบ้านเช่า และโรงงาน ซึ่งรวมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไม่ต่ำกว่า 80 หลังคาเรือน


ผู้สื่อข่าวได้พูดคุย กับคุณยายน้อย อายุ 89 ปี อาศัยในหมู่บ้านติดกับสนามฟุตบอล กล่าวว่า ปกติตนจะนอนที่ห้องชั้นล่างติดสนามฟุตบอล ได้ยินเสียงจากสนามแต่ไม่ชัดมาก หลังจากป่วยต้องผ่าตัดจึงย้ายไฟพักฟื้นอีกห้อง ซึ่งมีหน้าต่างก็จะได้ยินเสียงดังมาก ยิ่งถ้าไม่ปิดหน้าต่างยิ่งดัง เพราะป่วยลุกไปปิดไม่ได้ก็จะดังแบบสนั่นหวั่นไหว หลานสาวที่อยู่ห้องชั้นบนต้องเรียนหนังสือก็เสียงดังจนทนไม่ไหว จึงลงมานอนกับตนที่ชั้นล่าง เพราะชั้นสองเสียงจากสนามจะเข้าตรงมาที่ห้องมากกว่า


หลังจากเริ่มเล่นฟุตบอลหัวค่ำก็ได้ยินเสียงแต่ไม่ดังมาก เพราะมีเสียงรอบข้างช่วยกลบ พอหลังจาก 3 ทุ่มขึ้นไปสิ่งรอบข้างเริ่มเงียบเสียงจากสนามก็จะเริ่มดังขึ้น ตนได้ยินเสียงดึกสุดก็ตีหนึ่งเพราะตนต้องนอนพักผ่อน ตนว่าเสียงน่าจะถึงตีสองยังมีเสียงอยู่ เป็นเสียงนกหวีด เสียงเครื่องดนตรี เสียงตะโกน เสียงเชียร์สะใจ เป็นมานานแล้วแต่ปีนี้หนักสุด พอชาวบ้านไปร้องเรียนก็เงียบ หลังจากนั้นก็เริ่มมาดังอีก



ด้านหลานสาว ผู้พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งนี้ เปิดเผยว่า เกือบทุกวันที่ตนต้องทนฟังเสียงเพลงที่เปิดกับเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มในแต่ละคืน ตั้งแต่ตนยังเรียนหนังสือเป็นนักศึกษาจนจบออกมาทำงานก็ยังถูกเสียงจากสนามฟุตซอลรบกวนอยู่ในตอนนี้ โดยเฉพาะห้องนอนของตนอยู่ชั้นสอง เสียงที่ดังจากสนามจะลอยเข้ามาถึงห้องของตนเต็ม จนแทบไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ บางครั้งต้องย้ายลงมานอนที่ชั้นล่างของบ้านแทน แม้จะถูกเสียงรบกวนอยู่ แต่ก็ถูกรบกวนน้อยกว่าชั้นบน ที่ไม่กำแพงบ้านมากั้นเสียงไว้ โดยในแต่ละวันที่สนามฟุตซอลส่งเสียงดังจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่มไปยันตี 1 บางวันก็ลากยาวไปจนถึงตี 3 ตี 4 ก็มี ทำให้ตนกับคนในบ้านได้รับผลกระทบมานานหลายปี โดยผลกระทบที่เกิดขึ้นกับตนและคนในครอบครัวโดยตรงคือ ยายของตนอายุ 80 ปี ที่เพิ่งผ่าตัดมาเมื่อต้นปี ไม่สามารถนอนหลับได้เป็นปกติ ทั้ง ๆ ที่หมอสั่งให้พักผ่อนในเพียงพอ อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับปัญหาในเรื่องนี้ ลงพื้นที่มาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านให้ที ตนเข้าใจว่าการทำสนามกีฬามาให้บริการกับประชาชนก็เป็นอาชีพหนึ่ง แต่ควรจะมีการจำกัดเวลาให้การเปิดให้บริการเพื่อไม่ให้สนามกีฬาเป็นแหล่งมั่วสุมและส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแบบนี้ หากเป็นการเปิดให้บริการเตะบอลเพียงอย่างเดียว ไม่เปิดเสียงเพลง หรือนำเครื่องดนตรี จ้างเด็กเชียร์เบียร์มาเอ็นเตอร์เทนจนเสียงดังก่อความเดือเร้อนรำคาญแบบนี้ ตนกับชาวบ้านก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับสนามฟุตซอลแห่งนี้



ทางด้าน นางพร (นามสมมุติ ) อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า ตนได้รับความเดือดร้อนจากสนามฟุตซอลแห่งนี้มานานหลายปี เคยทำเรื่องร้องเรียนไปยังอำเภอบางใหญ่ ตำรวจบางใหญ่ แต่เรื่องก็เงียบหาย ไม่ได้รับความช่วยเหลือใดๆ เลย ตนไม่แน่ใจว่าทางเจ้าของสนามฟุตซอลแห่งนี้เป็นผู้มีอิทธิพลหรือไม่ เรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนไปก็เงียบหาย และสามารถเปิดสนามให้คนมาใช้บริการส่งเสียงดัง ทั้งเสียงดนตรี เสียงเชียร์ที่กระหึ่มเกือบตลอดคืนแบบนี้มานานหลายปี จนปัจจุบันทำให้ตนกลายเป็นคนติดยานอนหลับไปแล้ว ในแต่ละวันตนต้องกินยานอนหลับวันละ 2 เม็ด เพื่อให้นอนหลับได้ลง หากวันไหนเสียงดังมากและยังนอนไม่หลับอีก ตนก็จะต้องกินยาแก้แพ้อากาศเพิ่มอีก 1 เม็ด ตนอยากให้ทางเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในชุมชนแห่งนี้ที จนตอนนี้ตนไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือจากใคร จึงได้อัดคลิปความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นร้องเรียนขอความช่วยเหลือไปยังเพจกล้าที่จะก้าว

คุณอาจสนใจ

Related News