สังคม

ผกก.แจงปมตั้งจุดตรวจจนผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อน ชี้จุดดังกล่าวเกิดอาชญากรรมบ่อย

โดย panisa_p

27 ม.ค. 2566

96 views

ผู้ประกอบการร้านอาหาร และ ตรอ.ที่รังสิต สุดทน ขึ้นป้ายห้าม ตร.เข้าตรวจค้นรบกวนลูกค้าจนต้องปิดกิจการ ด้าน ผกก.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แจงที่ตั้งจุดตรวจหวังลดปัญหาอาชญากรรม แต่ถ้ารบกวนผู้ประกอบการก็พร้อมที่จะปรับปรุง



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านลาบร้อยเอ็ด2 และสถานตรวจสภาพรถรังสิต จ.ปทุมธานี ได้ขึ้นป้ายขนาดใหญ่ ระบุว่า "พื้นที่ส่วนบุคคลตำรวจห้ามเข้ามารบกวนลูกค้าของเรา หมายเหตุ 1.ลูกค้ารำคาญจะไม่มาใช้บริการอีกแล้วค่ะ ถ้าเจ๊งขึ้นมาใครจะรับผิดชอบคะ 2.ตำรวจที่มีเจตนาดี เข้ามาใช้บริการยินดีต้อนรับค่ะ กรุณาเคารพสิทธิส่วนบุคคลด้วยนะคะ"



ทีมข่าวลงพื้นที่ สอบถาม น.ส.กาญจนา สุวรรณธาดา เจ้าของกิจการสถานตรวจสภาพรถนครรังสิต และเจ้าของร้านอาหารลาบร้อยเอ็ด 2 ตั้งอยู่ในเนื้อที่ 1 ไร่ ช่วงกลางซอยรังสิต-นครนายก 30 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ระบุว่า สาเหตุที่ต้องทำป้ายขนาดใหญ่ติดที่ร้าน เป็นเพราะทุกครั้งที่มีด่านตรวจของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ช่วงเวลา 14.00-17.30 น. ซึ่งห่างจากสถานประกอบการของตนทั้ง 2 ร้าน ประมาณ 100 เมตร ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านของตนทั้ง 2 ร้าน จะถูกตำรวจขี่รถ จยย.ตามเข้ามาขอตรวจค้นร่างกาย และตรวจสอบเอกสารต่างๆ ของรถ



รวมไปถึงใบขับขี่ของลูกค้าบ่อยครั้ง จนทำให้ลูกค้าหลายคนรู้สึกรำคาญในการเข้ามาใช้บริการ ทั้งทานอาหารที่ร้านหรือมาตรวจสอบสภาพรถ บางครั้งตนเข้ามาในร้านของตัวเองก็ยังโดนเคาะกระจกเรียกขอตรวจใบขับขี่ พอลงมาช้าหน่อยก็ถูกต่อว่า ทำให้รู้สึกได้ว่าลูกค้าที่น้อยลงไปเพราะเหตุนี้หรือเปล่า จนเป็นเหตุให้ต้องปิดกิจการร้านอาหารไปเพราะไม่มีใครเข้ามาทานอาหารเลย



ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า การตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัดแต่ละครั้งมีการอนุมัติถูกต้อง ซึ่งการตั้งด่านเป็นการลดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมักจะมีวัยรุ่นกลุ่มป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน แต่หากไปรบกวนผู้ประกอบการ เจ้าหน้าที่ก็ต้องขอโทษด้วย หลังจากนี้จะปรับปรุงในเรื่องการตั้งด่านและการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีขึ้น


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QQqUPaVl3dc

คุณอาจสนใจ

Related News