สังคม

แม่ใจสลาย! หนูน้อยวัย 7 ขวบ พยายามใช้ไม้เขี่ยถัง พลัดตกบ่อกุ้ง กู้ภัยรุดช่วยสุดท้ายสิ้นใจ

โดย chiwatthanai_t

7 ต.ค. 2566

76 views

เมื่อเวลา 15.30 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุเด็กตกน้ำ ไม่มีสติ ภายในซอยศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดตราด ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมด้วยรถฉุกเฉินโรงพยาบาลตราด รุดไปให้ความช่วยเหลือ



ที่เกิดเหตุบริเวณสะพานข้ามคลองชลประทาน พบเด็กชาย อายุ 7 ขวบ นอนหมดสติอยู่กลางสะพาน สภาพเปียกทั้งตัว ไม่ได้สติ ไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งช่วยก่อนประสานรถฉุกเฉินโรงพยาบาลตราด รับตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลตราด ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบที่เกิดเหตุห่างจากสะพานข้ามคลองชลประทานเข้าไป 500 เมตร หน้าบ้านทำเป็นบ่อเลี้ยงกุ้ง มีน้ำในบ่อสูงประมาณ 1 เมตร ขอบบ่อกุ้งพบท่อนไม้ที่เด็กชาย 7 ขวบใช้เขี่ยถัง กลางบ่อพบถังน้ำลอยอยู่ 2 ใบ หลังทราบข่าวนางสาวธิดารัตน์ อายุ 26 ปี มารดา เดินทางมาที่เกิดเหตุถึงกับร่ำไห้แทบเป็นลม ก่อนจะขับรถตามรถฉุกเฉินไปที่โรงพยาบาลตราด



สอบถามนายธาราทร อายุ 22 ปี อาของเด็กชายธนากร เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังอาบน้ำอยู่ในบ้าน ส่วนหลานชายเล่นอยู่หน้าบ้าน จากนั้นพี่เขยได้เข้ามาตามหาหลานชายว่าหายไปไหน จึงออกตามหาจนพบหลานชายจมน้ำอยู่ในบ่อกุ้ง ตนจึงรีบกระโดดช่วยขึ้นมาและโทรศัพท์หากู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว



ด้านนางสาวธิดารัตน์ มารดาบอกว่าลูกชายเป็นเด็กซน ชอบวิ่งเล่นหน้าบ้านบางครั้งก็เล่นอยู่ขอบบ่อกุ้ง ตนคอยห้ามอยู่เป็นประจำ วันนี้ตนออกไปส่งน้องชายขึ้น บขส.ตราด ส่วนลูกชายอยู่บ้านกับน้องชายอีกคน ก่อนจะทราบว่าลูกชายพลัดตกบ่อกุ้งจึงรีบกลับมาดู

คุณอาจสนใจ

Related News