สังคม

จับเท่าไรก็ไม่หมด รวบ 16 ‘วินผี’ หมอชิต ซื้อเสื้อสีส้มมาแอบวิ่งรับคน

โดย chutikan_o

2 ต.ค. 2566

219 views

ตร.รวบ 16 ‘วินผี’ ใช้รถป้ายขาว หมอชิต ยอมรับไม่มีงานทำ ซื้อเสื้อสีส้มมาแอบวิ่งรับคน

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 2 ต.ค. 2566 พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ ปล่อยแถว กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ, ชุดเคลื่อนที่เร็ว, จราจร สน.บางซื่อ กวดขันจับกุม วินผี ไม่มีใบขับขี่สาธารณะ ใช้รถผิดประเภท (ป้ายขาว) เรียกเก็บค่าโดยสารเกินราคา สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ตามนโยบายของท่าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. และพล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 สั่งการให้ทุกหน่วยกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลสำคัญและวันหยุดยาวทุกรูปแบบ โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยขนาดใหญ่ เช่น บขส.หมอชิต 2, BTS หมอชิต, MRT จตุจักร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางซื่อ ซึ่งที่ผ่านมาได้กวดขันจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีผู้กระทำผิดอยู่ จึงปล่อยแถวออกกวาดล้างอีกครั้ง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหารวม 16 ราย

ผู้ต้องหาทั้ง 16 คน มีพฤติการณ์เป็นวินผี จักรยานยนต์รับจ้าง ไม่มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ/ใช้รถผิดประเภท (ป้ายขาว) รับ-ส่ง ผู้โดยสารจากด้านหลัง บขส.หมอชิต (ฝั่งขาเข้า) มาส่งผู้โดยสารบริเวณหน้า BTS/MRT สวนจตุจักร เป็นประจำ สอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าที่ต้องมาขับวินผี เนื่องจากไม่มีงานทำ ซึ่งบางคนเคยถูกจับในลักษณะเดียวกันมาแล้วแต่ยังหางานอื่นทำไม่ได้จึงต้องกลับมาขับวินผี ส่วนเสื้อวินสีส้มที่นำมาใส่รับผู้โดยสารก็ไปหาซื้อมาจากร้านที่มีขายทั่วไป ไม่ได้มีวินประจำเป็นหลักแหล่ง อาศัยขับวนไปมาเมื่อมีคนเรียกก็แวะรับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจหาสารเสพติดผู้ต้องหาทั้ง 16 คน แต่ไม่พบการกระทำผิด แต่นายจักรกฤษฎ์ วรรณโส มีอาวุธมีดใต้เบาะ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เพิ่มอีก 1 ข้อหา ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ