สังคม

รวบหนุ่มหลอกขายไม้ด่าง เสียหายหลายเเสนบาท พบประวัติหลอกขายของทางออนไลน์อื้อ

โดย panisa_p

22 ส.ค. 2564

1.4K views

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามจับกุมนายธนพล (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่นและร่วมกันนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูล คอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดยจับกุมได้ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ถ.เพลินพิทักษ์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง


สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายหลายรายเข้ามาร้องทุกข์กับทางกองปราบปราม ว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Be Plant หลอกขายไม้ด่าง รวมมูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท โดยจากการสืบสวน ทราบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายธนพล (ผู้ต้องหา) เจ้าหน้าที่ตํารวจ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว


เมื่อตรวจสอบประวัติของนายธนพล พบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาหลายครั้งแล้ว เคยมีหมายจับกว่า 7 หมายจับ โดยพฤติกรรมที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุมักจะปลอมบัญชีเฟซบุ๊กหรือแฮกบัญชีเฟซบุ๊กผู้อื่นแล้วหลอกขายสินค้า อาทิ พระเครื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้า ไม้ด่าง ฯลฯ


จนกระทั่งวันที่ 20 สิงหาคม 2564 เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.6 บก.ป. ได้ทําการสืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ตรัง จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณแมนชั่นแห่งหนึ่ง ถ.เพลินพิทักษ์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง จึงทําการจับกุม นําส่งพนักงานสอบสวนดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถามให้การรับสารภาพข้อกล่าวหา

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกขายไม้ด่าง ,รวบ

คุณอาจสนใจ