ข่าวโซเชียล

ผู้เสียหายร้อง 'วินผี' ย่านรามคำแหง รีดค่าโดยสารมหาโหด 780 บาท ระยะทางแค่ 500 เมตร

โดย parichat_p

10 ม.ค. 2566

173 views

อีกแล้ว..โซเซียลโพสต์เตือนภัย วินมอเตอร์ไซค์ย่านรวมคำแหง รีดค่าโดยสาร 2 แม่ลูกแพงเกินจริง ระยะทางไม่กี่ร้อยเมตร เรียกเงิน 1,560 บาท แถมจอดส่งที่เปลี่ยว อ้างเป็นค่าเสื้อวิน วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ


จากคลิปที่แชร์ในทวิตเตอร์ ผู้โพสต์รายหนึ่ง เตือนให้ระวังวินมอเตอร์ไซค์ ที่เรียกจากสถานที่จัดคอนเสิร์ต หน้าสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน มาลงที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง คิดคนละ 780 บาท / 2 คน เป็นเงิน 1,560 บาท / ขับมาไม่ถึง 5 นาที ขอให้ลดได้ไหม เลยคิดเงิน 2 คน รวมกัน 1,000 บาท


ในข้อความผู้โพสต์ บอกว่า งงมากอะ บอกค่าเสื้อก็ 1,500 ละ เลยต้องเก็บคนละ 780 พามาส่งที่เปลี่ยวแล้วเรียกเงิน /เหตุเกิดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งพาแม่ไปดูคอนเสริต์ครั้งแรก ก็เจอซะแล้ว


จากนั้นก็มีผู้มาคอมเมนต์ว่า ก็เคยโดนเหมือนกัน ตอนนั้นไปสอบหน้ารามโดนไป 450 บาท เจ็บใจมาก เสียค่าโง่ตั้งหลายบาท ซึ่งผู้โพสต์ก็มาตอบว่า เห็นมีข่าววินตลอด ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัวเอง อีกราย ก็บอก โดนเรียก 880 เลย ทั้งที่นั่งแท็กซี่มาแค่ 85 บาท


ทั้งนี้มีผู้เสียหายบางคน ถ่ายทะเบียนรถไว้ และก็นำมาโพสต์เตือนต่อ ระบุว่า " 2 คันนี้ที่คนโดนกันเยอะ แต่อีกคันถอดป้ายทะเบียนออก" ซึ่งทีมข่าวได้นำป้ายทะเบียน ส่งให้กรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบทะเบียน เพื่อหาเจ้าของรถ ที่รีดค่าโดยสารโหดแล้ว


ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ทดลองวิ่งรถไปถึงหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง พบว่าระยะทางประมาณ 400 เมตร ใช้เวลาประมาณ 2-3 นาที


ทีมข่าวได้พูดคุยกับวินมอเตอร์ไซค์ แถว ม.รามฯ ได้ข้อมูลว่า ปกติราคาค่าโดยสาร จากสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถานถึงหน้ารามฯ จะเก็บแค่ 20 บาท แต่ที่โดนโขกราคาหลักพันบาท เป็นพวกวินเถื่อนหรือวินผี พวกนี้จะออกมาวิ่งทุกครั้งเมื่อมีงานย่านนี้ ผู้โดยสารสังเกตได้ง่ายๆ วินที่ถูกต้องป้ายทะเบียนจะต้องเป็นสีเหลือง เพราะขึ้นทะเบียนกับทางขนส่ง ส่วนวินผีป้ายทะเบียนจะสีขาว เสื้อวินมีแต่ตัวเลข ไม่มีบัตรคนขับรถติดที่เสื้อ


ทีมข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของโพสต์ บอกว่า ตนเองพร้อมคุณแม่ เรียกวินจากด้านหน้าสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อถามราคา วินไม่ตอบ บอกเพียงว่าไม่แพงแน่นอน เมื่อมาถึงหน้าราม กลับพาไปจอดที่เปลี่ยว พร้อมเรียกค่าโดยสารคนละ 780 บาท / 2 คน รวมเป็นเงิน 1,560 บาท ผู้เสียหายตกใจจึงถามว่าทำไมแพงจัง คนขับวินฯ บอกว่า "ค่าเสื้อวินก็ 1,500 บาทแล้ว" คุณแม่ผู้เสียหาย เลยต่อรองขอจ่าย 1,000 บาท เพราะมีเงินสดแค่ 1,500 บาท ขอเหลือเงินติดตัว 500 บาท เป็นค่าแท็กซี่กลับบ้าน


ล่าสุด ผู้เสียหายเตรียมเข้าแจ้งความที่ สน.หัวหมาก เพื่อให้นำตัววินผีมาดำเนินคดีแล้ว เพราะไม่อยากให้วินผี ไปก่อเหตุรีดเงินกับผู้โดยสารคนอื่นอีก


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/n4cFMi3rRs0

คุณอาจสนใจ

Related News