สังคม

อดีตตลกคณะดังสู้ชีวิต ตระเวนงานวัดร้องเพลงเปิดหมวก หาเงินรักษาตัว อาศัยนอนชายคาที่เก็บโลงศพ

โดย nicharee_m

28 ก.ย. 2566

919 views

อดีตตลกคณะดังไม่ท้อ ตระเวนขี่ จยย.พ่วงข้างร้องเพลงกลางงานวัดพร้อมภรรยา อาศัยชายคาที่เก็บโลงศพนอน สุดลำบากค่าน้ำประปา 150 ไม่มีจ่ายต้องอาบน้ำคลอง

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่งานวัดแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี พบสองสามีภรรยา ซึ่งทั้งสองคนแต่งตัวแต่งหน้าทำผมเป็นตัวตลก และยืนร้องเพลงเปิดหมวกหาเงินเพื่อเลี้ยงชีพในงานวัด

ซึ่งผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามจึงทราบว่าชายคนดังกล่าวชื่อ นาย ประเสริฐ ยังปรางค์ หรือชื่อในวงการ นกแก้ว อายุ 60 ปี และนางปภาวรินทร์ คล้ายสุบรรณ์ หรือพี่มดดำ อายุ 45 ปี ซึ่งพี่นกแก้ว เล่าว่าเมื่อก่อนในยุคที่มีคาเฟ่ ตนเล่นตลกมาหลายคณะ เพราะเมื่อก่อนอยู่ที่ซอยบุปผาสวรรค์ ขึ้นชื่ออยู่แล้ว ตลกดังๆ อย่างพี่หม่ำจกมก พี่เต่า เชิญยิ้ม พี่โหน่ง และใครอีกหลายๆ คนในยุคนั้นตั้งแต่คาเฟ่ไม่มีตลกเริ่มไม่มีงานทำต่างคนต่างหาอาชีพกันใหม่แยกย้ายกันทำมาหากิน และที่ผ่านมาใช้ชีวิตอย่างลำบาก ค่าน้ำ 150 บาท ไม่มีเงินจ่าย ต้องอาบน้ำคลอง ตลกไม่มีคนจ้างตนต้องไปเป็นช่างเชื่อมหาเงินใช้ชีวิตอยู่กับภรรยา

ทุกวันนี้เป็นช่างเชื่อมไม่ไหวแล้วตาเริ่มมองไม่เห็นต้องไปลอกตาและเป็นไตระยะสุดท้าย และทุกวันนี้ตนอยู่ในวงตลกของ อ้อมเอสโซ่ เชิญยิ้ม แต่งานก็ไม่มี ต้องมาร้องเพลงเปิดหมวกตามงานวัดต่างๆ กับภรรยาเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ เพราะลูกก็ไม่มี ภรรยาของตนทุกวันนี้ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบและโรคหัวใจต้องหาเงินหาหมอกันบางวันก็ได้ 200-300 พออยู่ได้

ซึ่งตนกับภรรยาไปร้องเพลงเปิดหมวกแต่ละที่ก็จะขับรถ จยย.พ่วงข้างกันไปสองคนเอาลำโพงพินหรือของที่ต้องใช้ขึ้นรถไป ภรรยาของตนเป็นคนขับที่ไหนมีงานวัดก็ไปที่นั้น ซึ่ง 2-3 วันที่ผ่านมา ตนมาเล่นที่วัดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีก็ได้ขับรถ จยย.พวงข้างมาจอดในวัดด้านหลังอาศัยชายคาที่เก็บโลงศพนอนกางเต็นท์นำแผ่นไวนิลมาปิดเพื่อกันฝน เข้าห้องน้ำวัดอาบน้ำในวัด พอตกเย็นตนและภรรยาแต่งตัวเป็นตัวตลกบ้างหมอลำบ้าง และก็ลากลำโพงไมค์หรืออุปกรณ์ต้องใช้ออกไปร้องเพลงทำมาหากินกัน

คุณอาจสนใจ

Related News