ข่าวโซเชียล

ส่งกำลังใจ 'น้องกัณฑ์' ศิลปินวัย 12 ขวบ ไลฟ์ร้องเพลง สะอื้นถึงพ่อ จากไปด้วยมะเร็ง

โดย thichaphat_d

17 ก.พ. 2565

240 views

โลกออนไลน์ชาวเน็ตแห่แชร์ให้กำลังใจ เรื่องราวของการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับเด็กคนหนึ่งในวัย 12 ขวบ ที่ ออกมาเล่นดนตรีดีดกีตาร์ ร้องเพลง คิดถึงคุณพ่อที่จากไป ซึ่งได้ฌาปนกิจไปแล้ว เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 65 ที่วัดเจริญธรรมาราม แขวงสายไหม เขตสายไหม กรุงเทพฯ

โดยศิลปินตัวน้อยคนนี้ ได้ดีดกีตาร์-ร้องเพลง ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อว่า "น้องกัณฑ์ ชนะเดช" หรือชนะเดช เขียวเซ้น พร้อมระบุข้อความว่า "กัณฑ์ขอทำเพื่อพ่อเป็นครั้งสุดท้าย หาเงินงานศพพ่อครับ ธนาคารกสิกร 0771212867 ชนะเดช เขียวเซ้น (กัณฑ์รักพ่อสุดหัวใจ)"

ขณะช่วงหนึ่งของการไลฟ์สด น้องกัณฑ์ ได้เอ่ยถึง นายฉัตรชัย เขียวเซ้น คุณพ่อที่เสียชีวิตหลังรักษาตัวในโรงพยาบาลว่า "วันนี้เป็นวันที่ไม่อยากให้มาถึง แต่พ่อเคยบอกว่าให้อยู่บนโลกแห่งความจริง จึงขอมาไลฟ์เพื่อหาเงินจัดงานศพคุณพ่อ และการเห็นคุณพ่อไปสบาย มันก็เป็นความโล่งใจ อีกแบบหนึ่ง ถ้าหากเห็นคุณพ่อขณะยังมีชีวิต แล้วมีอาการเจ็บปวด ส่วนตัวเรายิ่งรู้สึกทรมานไปด้วย

และก่อนที่คุณพ่อจะจากไป ยังบอกอีกว่า ถ้าหากต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ หรือว่านอนอยู่เฉยๆ อย่าให้พ่ออยู่เลย จะทำให้พวกเราทุกข์ใจกัน เวลามันมาถึงขนาดนี้แล้ว ก็ขอให้เขาเอาไปเถอะ ซึ่งตอนนั้น คุณพ่อยังใส่เครื่องหายใจอยู่ แต่อวัยวะข้างในของคุณพ่อไม่ทำงานแล้ว" ก่อนที่น้องกัณฑ์จะร้องไห้ออกมาด้วยความรู้สึกคิดถึงคุณพ่อที่จากไป โดยตลอดการไลฟ์สด น้องกัณฑ์ได้ร้องเพลงและเล่นกีตาร์ทั้งน้ำตา ขณะเดียวกันแฟนคลับที่ติดตามต่างเข้ามาแสดงความเสียใจกันเป็นจำนวนมาก

อีกทั้ง ในเฟซบุ๊กของน้องกัณฑ์ ยังมีการอัพเดทภาพ คลิป ระหว่างที่คุณพ่อยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งน้องกัณฑ์ได้ดูแลคุณพ่อเป็นอย่างดี พาคุณพ่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ไปไหว้พระทำบุญบ้าง เมื่อต้องออกงานไปเล่นดนตรีร้องเพลง ก็จะมีคุณพ่อคอยติดตามให้กำลังใจน้องตลอดเวลา เรียกได้ น้องกัณฑ์ เป็นเด็กตัวอย่างที่ดี มีความกตัญญูต่อสายเลือดแท้จริง

ต่อมา น้องกัณฑ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "กัณฑ์ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกคนที่สนับสนุนและติดตามกัณฑ์มาตั้งแต่เด็ก มีกำลังใจส่งมาให้กัณฑ์เยอะเลย กัณฑ์ขอโทษนะครับที่ไม่ได้ตอบคอมเม้น มีคนโทรหากัณฑ์เยอะมาก ขอบพระคุณครับที่เป็นห่วงกัณฑ์ ตอนนี้กัณฑ์ยังเศร้าอยู่ครับ แต่กัณฑ์จะสู้ ขอเวลาทำใจหน่อยนะครับ ที่สุดในชีวิตกัณฑ์คือพ่อ"

ล่าสุด น้องกัณฑ์ ได้โพสต์คลิปเล่าความรู้สึก ซึ่งดีดกีตาร์ ร้องเพลง ในทำนองเพลง ความทรงจำ – ศิลปิน แอม เสาวลักษณ์ จุดหน้าเมรุ เพื่อส่งดวงวิญญาณของคุณพ่อเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมระบุข้อความว่า "พ่อ อาจจะหายไปจากการมองเห็นของกัณฑ์. แต่พ่อจะไม่มีวันหายไปจากความทรงจำของกัณฑ์เลยครับ. #กัณฑ์รักพ่อสุดหัวใจ #ขอบคุณที่พ่อเลี้ยงกัณฑ์มาอย่างดีนะครับ"

ทั้งนี้ น้องกัณฑ์ ชนะเดช เป็นศิลปินมีอายุน้อย แถมเป็นนักสู้ชีวิตอีก อดีตผู้แข่งขันของรายการ Kidzaaa เล่นดนตรีเปิดหมวก หาเงินส่งตัวเองเรียน เพื่อแบ่งเบาภาระคุณพ่อ ส่วนที่มาที่ไปในการมาเล่นดนตรีเปิดหมวก

น้องกัณฑ์ เคยเล่าว่า เห็นคุณพ่อดูแล เลี้ยงดูตัวเองมากับพี่ๆ ตั้งแต่เด็ก เพียงคนเดียว เมื่อรู้ความจึงอยากช่วยแบ่งเบาภาระของคุณพ่อ จึงได้พ่อพาไปเปิดหมวกในหลายๆ ที่ ทั้ง จตุจักรและสยาม คนก็มาถ่ายคลิปอัปลงยูทูบ จึงเป็นจุดเริ่มที่คนรู้จักตัวเองมากขึ้น

ปัจจุบันน้องกัณฑ์ ยังคงอยู่ในความดูแลของพี่ชาย โดยพี่ชายของน้องกัณฑ์ ประกอบอาชีพขายเนื้อหมู ซึ่งมีหน้าร้านอยู่หน้าบ้านของน้องกัณฑ์ ย่านสายไหม กรุงเทพมหานคร

ส่วนอาการป่วยของนายฉัตรชัย เขียวเซ้น คุณพ่อน้องกัณฐ์ ตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ มะเร็งลามไปยังปอด ตับและกระดูก กระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 และมีพิธีฌาปนกิจ วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News