สังคม

สุดเวทนา สุนัขจรจัดถูกคนใจร้ายใช้ลวดรัดคอ เป็นแผลลึกหวิดขาด โชคดี นร.พบ แจ้งกู้ภัยช่วย

โดย chutikan_o

26 ก.ย. 2566

209 views

สุดเวทนา สุนัขจรจัดถูกคนใจร้ายใช้ลวดรัดคอจนเป็นแผลลึกหวิดขาด โชคดีเด็กนักเรียนมาพบเห็น แจ้งทีมกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

เช้าวันนี้ (26 ก.ย. 2566) เจ้าหน้าที่กู้ภัยหมาแมวนครราชสีมา ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขจรจัด ภายในโรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา ตำบลธารปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสุนัขเพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณ 5 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกเส้นลวดรัดที่บริเวณลำคอ จนเป็นแผลฉกรรจ์เน่าเปื่อย

นางสาวธิดาพร วันพล อายุ 18 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนธารปราสาทเพชรวิทยา ผู้พบเห็นสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวเป็นคนแรก กล่าวว่า เห็นสุนัขตัวนี้ถูกลวดรัดคอ จนเป็นแผลลึก ไม่สามารถกินอาหารได้ รู้สึกสงสารมาก จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือไปที่ทีมกู้ภัยกู้ภัยหมาแมวนครราชสีมา ให้มาช่วยเหลือสุนัขโดยเร็ว

นายกิตติพงศ์ อาจหาญ เจ้าหน้าที่กู้ภัยหมาแมวนครราชสีมา กล่าวว่า เข้าตรวจสอบบาดแผลของสุนัขตัวดังกล่าว และพบว่า สุนัขตัวดังกล่าวมีท่าทางหวาดกลัว คนไม่สามารถเข้าใกล้ได้ ทีมกู้ภัยหมาแมวจึงต้องนำยาสลบผสมในอาหารวางไว้ให้สุนัขกิน จนกระทั่งสุนัขนอนหมดสติ ทีมกู้ภัยจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือ และตรวจสอบบาดแผลพบว่า มีลวดเส้นหนึ่งขึ้นสนิมจนเป็นสีดำพันแน่นอยู่รอบลำคอของสุนัขตัวดังกล่าว คาดว่าถูกรัดเอาไว้มาเป็นระยะเวลานานเป็นสัปดาห์แล้ว และสุนัขพยายามดิ้นรนหาทางเอาลวดออก แต่ลวดก็ไม่ออก และเส้นลวดยังบาดรอบลำคอจนเป็นแผลลึกถึงชั้นเนื้อด้านใน บาดแผลเริ่มเน่าเปื่อยแล้ว สุนัขมีอาการอ่อนแรง กินอาหารไม่ได้ ทีมกู้ภัยหมาแมวจึงเอาคีมมาตัดเส้นลวดออกด้วยความระมัดระวัง แล้วรีบนำสุนัขจรจัดตัวดังกล่าวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสัตว์ ทั้งนี้คาดว่าน่าจะมีคนใจร้ายใช้ลวดพันรัดคอสุนัข โดยอาจจะหวังฆ่าสุนัขให้ตายหรือแกล้งสุนัข แต่สุนัขก็หนีรอดมาได้ และโชคดีที่เด็กนักเรียนมาพบเห็นเข้าจึงแจ้งทีมกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News