สังคม

สุนัขจรจัดปากติดขวดโหล กินไม่ได้นาน 3 สัปดาห์ ชาวบ้านสงสาร เรียกกู้ภัยเข้าช่วย

โดย chutikan_o

17 ก.ค. 2566

765 views

สุนัขจรจัดปากติดขวดโหลพลาสติกนาน 3 สัปดาห์ ชาวบ้านสงสาร พยายามเข้าไปช่วยแต่หมาวิ่งหนี ประสานกู้ภัยช่วยเหลือ ยิงยาสลบแล้วเอาขวดออก

วันนี้ (17 ก.ค. 2566) หน่วยกู้ภัยฮุก 31 แมว หมา จังหวัดนครราชสีมา นำกำลังเจ้าหน้าที่ มาช่วยสุนัขจรจัดในเขต อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ หลังหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุดเมืองโพธิ์ อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ ประสานขอความช่วยเหลือสุนัขจรจัดเพศผู้ อายุประมาณ 3 ปี เพราะมีขวดโหลพลาสติกติดปากมานานกว่า 3 สัปดาห์

หน่วยกู้ภัยฮุก 31 พบว่าสุนัขตัวดังกล่าว ชาวบ้านตั้งชื่อว่าเจ้าจัด อาศัยอยู่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน หมู่ที่ 12 บ้านบุ ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่พยายามต้อนแต่เอาไม่อยู่ เพราะเจ้าจัดอยู่ในภาวะหวาดกลัว ทั้งยังหงุดหงิด เนื่องจากไม่ได้กินอาหารมานาน จึงตัดสินใจยิงยาสลบ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถจับตัวถอดเอาขวดโหลพลาสติกออกมาได้สำเร็จ

นายปรีชา แนบสุข อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัย กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งได้เข้ามาตรวจสอบ แต่ไม่มีอุปกรณ์จับสุนัข จึงประสานไปหน่วยกู้ภัยฮุก 31 มาช่วยเหลือ เพราะมียายิงสลบซึ่งง่ายต่อการจับ ยอมรับว่าสงสารที่เห็นเจ้าจัดพยายามจะหากินอาหารแต่กินไม่ได้ เพราะติดขวดโหล จะไปช่วยก็ไม่ได้เพราะวิ่งหนี กรณีนี้หากไม่มีชาวบ้านเห็น หรือปล่อยทิ้งไว้อีกไม่เกิน 1 เดือน เจ้าจัดน่าจะตาย เพราะกินอาหารไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News