สังคม

ใจทำด้วยอะไร! ชาวบ้านร้องสื่อ ในเดือนเดียวพบสุนัขจรจัดถูกยิง 8 ตัว วอนเร่งตามหาคนร้าย

โดย chiwatthanai_t

20 มี.ค. 2566

57 views

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นางสาว ( เอ นามสมมุติ ) ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สุนัขแถวบ้านที่ตนเองให้อาหารเป็นประจำในช่วงเวลา 17:00 น - 18:00 น ทุกวัน ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงที่บริเวณลำตัวสุนัข ที่บริเวณ ถนน ศรีราชา-หนองค้อ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมานั้น ตนเองได้ไปให้อาหารสุนัขจรจัดแถวนั้นพบสุนัขสีน้ำตาล เพศผู้ และสุนัขสีดำเพศผู้ได้มีรอยถูกกระสุนยิงบริเวณลำตัวโดยมีรูขนาด 2 เซนติเมตร


โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาภายในเดือนมีนาคม สุนัขได้เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง ที่ลำตัวมาแล้วถึง 8 ตัว บางตัวได้เสียชีวิตไปแล้ว นอกจากทนพิษบาดแผลไม่ไหวบางตัวถึงกับขั้นพิการไม่สามารถเดินได้ ตนเองอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทำการช่วยเหลือ สุนัขที่ยังมีชีวิตอยู่ให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบและทำการช่วยเหลือหรือหาวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ตัวเองอยากรู้ว่า คนที่มายิงสุนัขนั้นเป็นใครและทำไมและมีวัตถุประสงค์อะไร ถึงต้องมายิงสุนัขจรจัดด้วย เพราะสุนัขจรจัดฝูงนี้ได้อยู่มานานแล้วไม่เคยทำความเดือดร้อนให้ใคร

เบื้องต้นวันนี้ตนเองได้เดินทางมาที่ สภ.ศรีราชา เพื่อลงบันทึกประจำวัน กับ ร.ต.อ.หญิง เพชรรพี จรัสเจษฎา รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา พร้อมนำเอกสารประกอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บริเวณ ถนน ศรีราชา-หนองค้อ ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยพบเป็นลานขนาดโล่งมีป่าหญ้าและพบบ้านสุนัขที่มีชาวบ้านแถวนั้น ได้ทำเป็นที่หลบแดดหลบฝนให้แก่สุนัขจรจัดแถวนี้โดยวันนี้พบสุนัขจรจัดเหลือเพียง 2 ตัว และพบถาดให้อาหารสุนัขวางอยู่เป็นจำนวนมาก จากการตรวจสอบแล้วนั้นไม่พบ ศพสุนัขเนื่องจากได้มีชาวบ้านแถวนั้นได้ช่วยกันนำร่างสุนัขที่ถูกยิงก่อนหน้านี้ไปฝังแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News