สังคม

หนุ่มลักตัดสายไฟ พลาดท่าถูกช็อตดับคาที่ ชาวบ้านระอา ลักทรัพย์เป็นประจำ

โดย nut_p

22 ก.ย. 2566

184 views

กรรมติดจรวด! หนุ่มขี้ขโมยสุดแสบ ลอบตัดสายไฟ พลาดถูกช็อตตายคาที่ ญาติพบศพทั้งอุปกรณ์ตัดสายไฟ ยอมรับพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อย ตรวจค้นบ้านพักพบหลักฐานสายไฟถูกขโมยเตรียมส่งขาย ผู้เสียหายเคยหาหลักฐานเอาผิด แต่ยังลอยนวล จนกระทั่งพลาดท่าไฟช็อตตายเอง



เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีพบศพผู้เสียชีวิต คือ นายดาวเรือง มากอง อายุ 38 ปี มีชื่อเล่นว่าตุ๋ม ชาวบ้าน หมู่ 10 บ้านท่าศาลา ต.นาขมิ้น อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม นอนเสียชีวิต บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่ เหตุเกหิดเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2566 ผ่านมา ภายหลัง ชาวบ้านแจ้งตำรวจ สภ.โพนนสวรรค์ ไหตรวจสอบชันสูตร โดย พ.ต.ท.ประทีป เพิ่มพูน สารวัตรสอบสวน สภ.โพนสวรรค์ ประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอโพนสวรรค์ ร่วมตรวจสอบชันสูตรศพ ทราบสาเหตุ ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต นอกจากนี้ ยังพบสายไฟฟ้าที่ถูกตัดขาด พร้อมคีมตัดสายไฟ และอุปกรณ์ตัดสายไฟตกในที่เกิดเหตุ ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย จึงรวบรวมเก็บหลักฐาน ประกอบดำเนินคดี



เบื้องต้นจากการชสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ญาติผู้ตายระบุว่า ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านคนเดียว มีพฤติกรรม ติดเหล้า ชอบลักเล็กขโมยน้อย รวมถึงมีพฤติกรรมชอบลักสายไฟ ตามที่นาปลอดคน เพื่อนำคนไปขายซื้อเหล้าดื่ม จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ เชื่อว่า ผู้ตายพยายามไปขโมยตัดสายไฟของชาวบ้าน ที่โยงสายไฟฟ้าไปตามทุ่งนาเพื่อสูบน้ำทำการเกษตร แต่ผู้ตายประมาท ใช้คีมตัดสายไฟฟ้า โดยไม่สวมรองเท้า และพื้นดินมีน้ำเปียกชื้น รวมถึงคีมตัดสายไฟไม่มีปลอกพลาสติกหุ้ม ทำให้ไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบที่บ้านพัก พบสายไฟฟ้าที่นำมาจากการลักขโมยจำนวนมาก เชื่อว่าเตรียมนำไปส่งขาย ทั้งนี้ทางญาติไม่ติดใจ ยอมรับผู้ตายมีพฤติกรรม ลักเล็กขโมยน้อย จนชาวบ้านเอือมระอา และมีผู้เสียหายเคยไปแจ้งความไว้ที่โรงพัก เพื่อขอให้ตำรวจสอบสวนดำเนินคดีติดตามเอาผิด แต่หลักฐานไม่เพียงพอ จนกระทั่งเชื่อว่าเวรรกรมตามทัน พลาดถูกไฟฟ้าช็อตตาย



ด้านผู้เสียหาย คือ นางเพชรสมัย วงษาพัด อายุ 56 ปี ชาว บ้านท่าเรือ ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ผู้เสียหายเจ้าของสายไฟ เปิดเผยว่า ทางครอบครัวนอกจากจะทำนาแล้ว อาชีพเสริมคือปลูกพริกในสวนท้ายหมู่บ้าน มีชาวบ้านหลายหลังคาเรือน ประกอบอาชีพเดียวกัน จำเป็นต้องโยงสายไฟจากบ้านพ่วงไปยังสวนพริก เพื่อสูบน้ำทำการเกษตร ที่ผ่านมาเคยถูกลักขโมยตัดสายไฟ รวมถึงขโมยเครื่องสูบน้ำ พอรู้ตัวคนทำผิด และเคยไปแจ้งความที่โรงพัก แต่ไม่มีหลักฐานมัดตัวเอาผิด ไม่คิดว่ากรรมจะตามทัน สุดท้ายพลาดไฟช็อตตาย ถือว่าเป็นเวรกรรมผู้ตาย

คุณอาจสนใจ

Related News