สังคม

พ่อหลอนสติหลุด แต่งตัวคล้ายฤๅษี ลักพาตัวลูกตัวเอง ตำรวจต้องเล่นละครคืนยศไกล่เกลี่ย

โดย nicharee_m

21 ก.ย. 2566

272 views

พ่อหลอนแต่งตัวคล้ายฤๅษี ลักพาตัวเด็ก 2 คน ยืนริมถนน อ้างจะพากลับไปอยู่ด้วย จนท.เร่งช่วยเหลือเด็กไว้ได้ กว่าจะยอมไป เจ้าหน้าที่ต้องคืนยศใส่บ่าให้

ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ (21 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า มีชายสติหลอนมาลักตัวพาเด็ก 2 คนพี่น้อง อยู่ ป.1 และ ป. 2 สวมใส่ชุดนักเรียนอ้างจะพากลับไปอยู่ด้วย ที่ข้างถนนสายหนองฉาง – ลานสัก บริเวณสะพานเหล็ก บ้านบุ่งกระเซอร์ อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

หลังจากได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ รีบรุดมายังที่เกิดเหตุ อยู่ริมถนนระหว่างรถสัญจรไปมา พบผู้ก่อเหตุเป็นชายสวมใส่นุ่งผ้าลายผ้าไทยคล้ายๆ กับฤๅษี และท่าทางเหมือนคนสติไม่ดี ยืนคุมตัวเด็ก 2 คน ซึ่งยืนร้องไห้ด้วยความตกใจ ยืนอยู่ริมถนนไม่ให้ไปไหน พร้อมกับชายดังกล่าวตะโกนไปมาว่ามีคนลักตัวพาลูกตนเองไป

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์หวั่นเด็กจะได้รับอันตราย และจะได้รับอุบัติเหตุ เนื่องจากชายดังกล่าวอยู่ในสภาพไม่ปกติ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าพูดคุยพร้อมเจรจาอย่างใจเย็น ได้ความจากชายดังกล่าวว่ามีคนลักตัวลูกของตนเองไป 3 คน ส่วน 2 คนนี้ เป็นลูกสาวของตนเอง และอีกคนอยู่กับอีกคนหนึ่ง ตนเองพึ่งต่อสู้กันมาได้มาเพียง 2 คน จึงอยากจะพาเอาเด็กทั้ง 2 คนนี้กลับบ้าน

ต่อมาทางด้านเจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยเจรจาอีกรอบ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องเล่นละครตามไปด้วย โดยนำสายตะกรุดที่ชายดังกล่าวเรียกว่ายศตำแหน่งคืนใส่บ่าให้ จนชายดังกล่าวได้ยอมไป จึงได้นำตัวมาที่ สภ.ลานสัก พร้อมแจ้งกับทางญาติของชายดังกล่าว เพื่อส่งตัวไปรักษาบำบัดและสภาพจิตต่อไป

และทราบต่อมา ว่าชายดังกล่าวชื่อนายสถาปัตย์ พงษ์มา อายุ 30 ปี  ล่าสุดได้เข้าสอบถามกับผู้ปกครองของเด็ก ซึ่งเป็นปู่ ชื่อนายวุฒิ อายุ 60 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนเองกับภรรยาได้นำหลานทั้ง 3 คน มาอยู่กับตนเอง โดยมีผู้หญิง 2 คน เรียน ป.1 อีกคน เรียน ป.2 และผู้ชายคนเล็ก เรียนศูนย์เด็กเล็ก

โดยทั้งเด็ก 3 เป็นลูกของชายดังกล่าวจริง แต่นายสถาปัตย์ ช่วงหลังมาเกิดอาการไม่ปกติ คล้ายคนเสพกัญชาจนหลอนแล้วสติหลุด จึงได้รับสิทธิ์ อนุญาตของทางแม่ของเด็ก ซึ่งเป็นภรรยาของนายสถาปัตย์  คนก่อเหตุ) และภรรยาของนายสถาปัตย์ ก็เป็นลูกสาวของภรรยาตนเอง (ลูกติด) ซึ่งตนเองสักเป็นปู่ของเด็กให้ตนเองมาเลี้ยงดูแลเด็ก และเป็นผู้ปกครองเด็กคอยรับส่งเด็กนักเรียนทั้ง 3 คน

ล่าสุดช่วงเกิดเหตุตนเองได้นำเด็กทั้ง 3 คน ไปส่งโรงเรียน แต่จู่ๆ นายสถาปัตย์ ได้เข้ามาที่บ้านของตนเอง และเข้ามายื้อแย่งเด็ก โดยอ้างว่าจะนำเด็กไปอยู่ด้วย ตนเองห้ามไม่ให้นำเด็กไป จึงได้มีการต่อสู้กันไปมาจนได้รับบาดเจ็บ

ทันใดนั้นนายสถาปัตย์ ก็แย่งเด็กไปได้ 2 คน เป็นผู้หญิงทั้งคู่ ส่วนอีกคนเป็นเด็กผู้ชาย ตนเองจึงยื้อแย่งมาได้ แล้วนายสถาปัตย์ก็พาเด็กทั้ง 2 คน เดินเท้าออกไป แล้วก็ไปยืนอยู่ข้างถนน ท่ามกลางรถวิ่งไปมา จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้มาช่วยนำเด็กทั้ง 2 คน เนื่องจากดูสภาพการแต่งตัวแล้วไม่ปกติ พูดจาไม่รู้เรื่อง หวั่นเด็กจะได้รับอันตรายดังกล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พ่อลักพาตัวลูก ,หลอนกัญชา

คุณอาจสนใจ

Related News