สังคม

ผัวคลั่งยาทะเลาะเมีย อุ้มลูกชายวัยขวบเศษหนีเข้าป่า กว่า 5 ชม. โชคดีชาวบ้านช่วยเด็กทัน

โดย chiwatthanai_t

26 ส.ค. 2566

54 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 26 สิงหาคม 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง รับแจ้งจากนายประวิสุทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ มีเหตุ พ่อคลั่งทะเลาะกับเมียอุ้มลูกชายวัย 1 ปี 6 เดือนเป็นตัวประกัน ก่อนพาตัวหลบหนีเข้าไปยังป่าท้ายหมู่บ้าน หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเข้าช่วยเหลือ พร้อมกับชาวบ้านกว่า 30 คน เดินเท้าเข้าไปหาในเขตป่าเขาบรรทัดพัทลุง ใช้เวลาหานานกว่า 4 ชั่วโมง จนกระทั่งได้ยินเสียงเด็กร้อง เจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านจึงได้ เดินเท้าเข้าไปปิดล้อมและควบคุมตัวผู้เป็นพ่อไว้ได้ พร้อมช่วยลูกออกมาได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบถามนางวิชยาภรณ์ ผู้เป็นแม่ อายุ 22 ปี เบื้องต้นทราบชื่อผู้เป็นพ่อคือนายเอกชัย อายุ 27 ปี ได้ทะเลาะกันเนื่องจากสามีจะเอาลูกชายกลับบ้านไปเลี้ยง แต่ตนเองไม่ยอม จึงได้อุ้มลูกชายหนีเข้าไปในป่าพร้อมบอกว่าหากใครตามมาจะฆ่าลูกให้ตาย ก่อนที่จะแจ้งญาติและเพื่อนบ้านเข้าช่วยเหลือเกรงลูกจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากสามีเสพยาเสพติด เป็นประจำ


ด้านนายสมบูรณ์ อายุ 75 ปี เจ้าของสวนยางพารา ที่ครอบครัวพ่อแม่ลูกมารับจ้างกรีดยางพารา กล่าวว่า ครอบครัวดังกล่าว ได้เดินทางมารับจ้างกรีดยางพาราของตนเอง โดยมาอยู่ได้ 1 เดือน ไม่คิดว่าฝ่ายสามีจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนเกิดอาการหลอนพาลูกหลบหนีเข้าป่าไป


ขณะเด็กชายที่ถูกพ่ออุ้มเข้าป่าไปนานกว่า 5 ชั่วโมง หลังเจ้าหน้นาที่ช่วยเหลืออออกมาจากผู้เป็นพ่อได้ พบว่าเด็กมีอาการอ่อนเพลีย และหิวน้ำ แต่ไม่พบร่องรอยการทำร้ายจากพ่อแต่อย่างได้


ในเบื้องต้นหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านช่วยเหลือลูกและควบคุมตัวพ่อออกจากป่า ในทางกฎหมายทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินคดีอะไรได้ ทำได้เพียงตรวจสารเสพติด ก่อนนำตัวบำบัดเป็นผู้ป่วยได้เท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News