สังคม

ชายวัย 53 หอบเหรียญใส่ถังสี ซื้อทองให้ภรรยา เนื่องในวันแม่ เผยออมเงินนาน 2 ปี

โดย chiwatthanai_t

9 ส.ค. 2566

146 views

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพโรจน์  อายุ 53 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง และนางไสวลิน อายุ 48 ปี ภรรยา ได้เดินทางมาที่ห้างทองในพื้นที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมกับถังสีพลาสติก ที่ภายในอัดแน่นไปด้วยเงินเหรียญมาซื้อทองคำให้ภรรยา


จากการสอบถาม นายไพโรจน์ เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง เดินทางมาจาก อ.เมือง จ.สระบุรี เพื่อมาหาหมอตามใบนัด ที่ศูนย์แพทย์สิริกิติ์ ซึ่งตนเป็นคนไข้ประจำอยู่ จากนั้นจึงขับรถแวะมาที่ร้านทองแห่งนี้ เพื่อซื้อทองคำให้ภรรยา โดยนำเงินเหรียญที่เก็บรวบรวมเอาไว้นาน 2 ปี มาซื้อทองให้ภรรยาในโอกาสวันพิเศษ ตนดูข่าวเห็นว่าร้านทองแห่งนี้ รับเงินเหรียญและใจดีเป็นกันเองกับลูกค้า จึงนำเหรียญที่เก็บสะสมมาซื้อทองให้ภรรยาในวันนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 8 เดือน 8 ปี 2566


ด้าน นางไสวลิน กล่าวว่า ทราบว่าร้านทองแห่งนี้รับเงินเหรียญ เพราะเคยเห็นในข่าวมาก่อน จึงตัดสินใจนำเงินที่เก็บสะสมมาซื้อทองที่ร้านแห่งนี้ ประกอบกับสามีมาพบแพทย์ตามนัดด้วย จึงประจวบเหมาะแวะมาที่ร้านทองก่อนไปพบแพทย์ สำหรับตนยึดคติมีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท และหมั่นอดออมเห็นคุณค่าของเงิน


ขณะที่ เจ้าของร้านทอง กล่าวว่า ตนเห็นรถจอดหน้าร้าน จากนั้นก็เห็นพี่ผู้ชายเดินหิ้วถังพลาสติกมาด้วย ท่าทางที่หนัก และเดินตัวเอียงเข้ามาภายในร้าน แล้วแจ้งกับตนว่านำเหรียญมาซื้อทอง พอตนได้ฟังก็รู้สึกยินดี จึงสั่งให้พนักงานช่วยกันนับเหรียญ ที่ห่ออยู่ในถุงพลาสติกเหมือนแหนมตุ้มน่ารักๆ รวมเป็นเงิน 29,300 บาท จากนั้นลูกค้าก็ควักธนบัตรฉบับละ 1,000 มานับเพิ่มจนครบจำนวน 66,600 บาท เพื่อซื้อสร้อยข้อมือน้ำหนัก 2 บาท ให้ภรรยา


โดยเจ้าของร้านทอง เล่าด้วยอีกว่า ตนรู้สึกประทับใจฝ่ายสามีที่แจ้งว่า มาซื้อทองให้ภรรยาเนื่องในวันแม่ 12 สิงหาคม แต่ที่สำคัญทั้งคู่อยู่ที่ จ.สระบุรี แต่เดินทางข้ามจังหวัดมาซื้อทองที่ร้านของตนถึง จ.ชลบุรี ซึ่งก็ต้องขอบคุณลูกค้าทั้งคู่ที่มาใช้บริการเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News