สังคม

‘ทนายอั๋น’ ควง ‘ลุงศักดิ์’ พาลูกแชร์ร้องกองปราบฯ ท้าวแชร์บ้านครูจิรวมหัวสามี โกงเงินกว่า 10 ล้านบาท

โดย nicharee_m

4 ส.ค. 2566

372 views

‘ทนายอั๋น’ ควง ‘ลุงศักดิ์’ พาลูกแชร์ร้องกองปราบฯ โดนท้าว"แชร์บ้านครูจิ"ร่วมสามีล้มวงแชร์ โกงเงินกว่า 10 ล้านบาท


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 4 ส.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ “คนรุ่นใหม่ ประชาธิปไตยบริสุทธิ์” และ นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ “ลุงศักดิ์” อายุ 62 ปี ผู้ก่อเหตุบุกทำร้าย นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางมาพร้อมผู้เสียหายจากจังหวัดราชบุรีกว่า 20 คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.แจ้งความ โดน น.ส.จิรนัน (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ท้าวแชร์ “บ้านแชร์ครูจิ” กับสามีโกงเงินวงแชร์ เหตุเกิดระหว่าง ต.ค.65 ถึง มิ.ย.66


นายภัทรพงศ์ ทนายอั๋น เปิดเผยว่า วันนี้ตนพาผู้เสียหายจากจังหวัดราชบุรี ซึ่งที่พามาร้องกองปราบวันนี้ประมาณ 20 คนจากทั้งหมด 40 กว่าคน ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกโกงแชร์บ้านครูจิ ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี สูญเสียเงินไปจำนวนมากกว่า 10 ล้านบาท ท้าวแชร์รายนี้เปิดเล่นวงแชร์มากกว่า 20 วง มีการใส่มือผีเข้ามาจำนวนมาก เปียแชร์โดยมีการให้ดอกในอัตราผิดปกติ จนไม่สามารถเก็บเงินกองกลางได้ทำให้วงแชร์ทั้งหมดที่เปิดเล่นอยู่ล้ม


เบื้องต้นผู้เสียหายพากันไปแจ้งความตำรวจ สภ.บ้านโป่ง ท้องที่เกิดเหตุเมื่อ มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก น.ส.จิรนัน ท้าวแชร์รายนี้มาพบ แจ้งว่าตั้งวงแชร์และเป็นท้าวแชร์เกิน 3 วง หรือมีสมาชิกเกิน 30 คน เก็บเงินเข้ากองกลางวงแชร์ไปแล้ว ปรากฎต่อมาว่าแชร์ล่ม ไม่สามารถดำเนินการให้ลูกแชร์ทำการประมูลหรือเปียแชร์ได้ ทำให้ผู้กล่าวหาได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด


แต่พบว่านายชาญวุฒิ สามีของ น.ส.จิรนัน ท้าวแชร์ กลับไม่ถูกดำเนินคดี ทั้งที่มีหลักฐานจากผู้เสียหายว่ามีเลขบัญชีธนาคารของสามีด้วย 1 ใน 3 บัญชีที่รับโอนเงินจากผู้เสียหาย รวมทั้งเป็นคนไปเก็บเงินค่าแชร์สำหรับลูกแชร์ที่จ่ายเงินสด จากพฤติการณ์เหล่านี้น่าจะเป็นการร่วมกระทำความผิดแต่พนักงานสอบสวนกลับไม่เรียกตัวมาดำเนินคดีร่วมด้วย


น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี เปิดเผยว่า ตนรู้จักเป็นเพื่อนกับ น.ส.จิรนัน มานานแล้ว เห็นเขาตั้งวงแชร์มาหลายปี ที่ผ่านมาไม่เห็นมีปัญหาอะไร เขามาชักชวนจึงสมัครเข้าเล่นแชร์ด้วย เริ่มมามีปัญหาเมื่อต้นปี 65 เริ่มเปียแชร์ยากขึ้น บางคนเปียได้ก็ไม่ได้เงิน บางคนโดนเอาชื่อไปแอบอ้างเอาชื่อไปเปียแชร์โดนเจ้าตัวไม่รู้เรื่อง หรือเอาไปขายต่อ บางคนก็เจอปัญหาได้เงินไม่ครบ


น.ส.จิรนัน ตั้งวงแชร์คราวละไม่ต่ำกว่า 20 วง ตั้งแต่หลักพัน ยันหลักแสนบาท มีทั้งแชร์รายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน รายสะดวก 2-3 วันก็มี ช่วงแรกเปียก็จะได้เงินตามปกติ แต่พอระยะหลังมีมือเพิ่มมากขึ้น วงแชร์เยอะขึ้นก็เริ่มจากเงินไม่ปกติ พบว่าจะมีมือผีมาเปียแชร์โดยให้ดอกเบี้ยที่สูงผิดปกติ คนที่ต้องการเปียแชร์จริงๆ จะต้องให้ดอกเบี้ยสูงกว่าเงินต้น


ที่มาร้องกองปราบฯ ก็ต้องการให้ตรวจสอบตัวสามีของท้าวแชร์รายนี้ด้วย เพราะลูกแชร์หลายรายได้โอนเงินเข้าบัญชีสามีด้วย หลังจากที่ น.ส.จิรนัน ท้าวแชร์ ประกาศผ่านเฟซบุ๊กล้มวงแชร์เมื่อ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมานัดลูกแชร์ทั้งหมดไปพบเจอที่ สภ.บ้านโป่ง เพื่อลงบันทึกประจำวันว่าจะไม่หนี ยินดีชดใช้เงินให้ลูกแชร์ทุกราย แต่ถึงเวลานัดตัวท้าวแชร์กลับไม่ไปตามนัด หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ลูกแชร์ทุกคนที่ไปจึงแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.จิรนัน คนเดียว


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป.ได้สอบถามผู้เสียหายทราบว่ามีการแจ้งความ สภ.ท้องที่เกิดเหตุแล้ว อำนาจการสอบสวนเป็นของท้องที่เกิดเหตุ ซึ่งมีการออกหมายเรียกท้าวแชร์มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว  ส่วนกรณีที่ต้องการให้ดำเนินคดีสามีท้าวแชร์รายนี้แนะนำผู้เสียหายกลับไปร้องพนักงานสอบสวนกล่าวหาให้ดำเนินคดีร่วมกันฉ้อโกง


นายภัทรพงศ์ ทนายอั๋น กล่าวเพิ่มเติม ตนจะพาผู้เสียหายกลับไปร้องเอาผิดสามีท้าวแชร์รายนี้ ถ้าไม่ดำเน่นคดีเพราะเกรงอิทธิพล ก็จะร้องต่อ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ บช.ภ.7 เอาเรื่องให้ถึงที่สุดต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News